BÒ BÍT TẾT

BÒ BÍT TẾT

Nguồn: daynauan

Vốn là món ăn có xuất xứ từ châu Âu, đến nay, bò bít tết đã du nhập vào Việt Nam và nhận được sự đón nhận của rất nhiều người. Thậm chí, đã có không ít người tìm kiếm công thức để có thể tự chế biến món ăn này tại nhà thay vì ra tiệm thưởng thức.

Thực hiện đượcbò bít tết không khó, tuy nhiên không phải ai cũng có thể tạo nên món ăn đạt hương vị chuẩn. Vì thế, trước khi chế biến món ăn này, bạn cần tìm hiểu kỹ càng các bí quyết thực hiện từ cách chọn thịt, ướp, điều chỉnh lửa, chuẩn bị đồ ăn kèm… Bài viết này chia sẻ công thức cùng một số lưu ý trong quá trình thực hiện nhằm giúp các bạn dễ dàng hơn trong việc đưa món Âu về gian bếp nhà.

bò bít tết

Bò bít tết là món ăn châu Âu nổi tiếng được nhiều người yêu thích

NGUYÊN LIỆU

  • 400g thịt bò thăn
  • 2 – 3 củ khoai tây
  • 2 quả cà chua chín
  • 1 cây xà lách
  • 1 mớ rau mùi
  • 1 hộp bơ
  • 2 củ hành tím thái lát mỏng
  • Các loại gia vị cần thiết khác: tiêu xay, đường, hạt nêm, nước tương, dầu ăn, giấm

CÁC BƯỚC THỰC HIỆN

Cách thực hiện bò bít tết bằng chảo chống dính

Đầu tiên, bạn lấy miếng thịt bò trong ngăn đông tủ lạnh ra nhiệt độ phòng để rã đông. Khi thịt mềm, bạn quét lên 2 mặt miếng thịt ¼ thìa cà phê dầu olive. Để món ăn thêm đậm đà và hấp dẫn, bạn nên ướp thêm ít muối, tiêu xay trong vòng khoảng 15 phút.

Ướp thịt bò bằng ít muối

Ướp thịt bò bằng ít muối và tiêu xay để bít tết thơm ngon hơn (Ảnh: Internet)

Tiếp đó, bạn làm nóng lò sẵn ở nhiệt độ 260 độ C. Lưu ý, bạn đặt chảo gang vào trong lò để làm nóng trước. Khi đạt được nhiệt độ như ý muốn, bạn lấy chảo ra ngoài đặt lên bếp và bật bếp với nhiệt độ cao. Sau đó, bạn cho miếng thịt bò vào giữa chảo và nấu trong khoảng 1 – 2 phút và lật mặt kia làm tương tự.

ap chao thit bo

Đặt miếng thịt vào chảo nấu khoảng 1 – 2 phút với mỗi mặt (Ảnh: Internet)

Kế đó, bạn tiến hành làm dầu giấm trộn rau trong cách làm bò bít tết kiểu Pháp theo công thức: 1/2 thìa giấm gạo, 1/2 thìa muối, 1 thìa dầu ăn, 1/3 thìa tiêu, 1 thìa đường, 1 thìa nước và hành tím thái lát mỏng. Bạn dùng thìa để khuấy đều tất cả các gia vị hòa tan.

Trộn dầu giấm theo đúng tỉ lệ

Trộn dầu giấm theo đúng tỉ lệ sẽ tạo nên hương vị thơm ngon (Ảnh: Internet)

Sau đó, bạn gọt vỏ khoai tây, rửa sạch và thái thành từng lát mỏng ngâm trong nước muối pha loãng. Bạn bắc chảo dầu bếp, dầu sôi, bạn cho khoai tây vào chiên vàng. Khi khoai tây chín, bạn vớt ra để trên rổ cho sẵn giấy thấm dầu. Sau đó, bạn xóc thêm ít muối và tiêu xay.

Tiếp đó, bạn bắc chảo dầu nóng lên bếp, cho miếng thịt bò vào chiên để chín mềm. Bí quyết của cách làm bò bít tết bằng chảo là bạn có thể cho thêm một ít bơ vào trước khi tắt bếp để tăng thêm hương vị món ăn.

Áp chảo miếng thịt bò trong chảo

Áp chảo miếng thịt bò trong chảo dầu để chín mềm cả 2 mặt (Ảnh: Internet)

Cuối cùng, bạn cho xà lách, rau mùi, cà chua thái lát mỏng (đã được nhặt và rửa sạch bằng nước muối pha loãng) lên đĩa. Bạn cho thêm phần dầu giấm đã chuẩn bị lên trên phần rau đã chuẩn bị. Lúc này, bạn chỉ cần cho thịt bò và khoai tây chiên lên trên đĩa là đã hoàn thành cách làm bò bít tết ngon như nhà hàng.

bo bit tet an kem khoai tay chien

Bò bít tết thích hợp ăn cùng khoai tây chiên và một số loại rau xanh (Ảnh: Internet)

Để hoàn thiện cách làm bò bít tết ngon như nhà hàng, bạn cần lưu ý một số điểm như thái lát thịt bò có độ dày từ 1 – 1.5cm. Trong quá trình áp chảo, bạn áp miếng thịt bò sát đáy nồi và đun lửa đều, nhanh tay đảo miếng thịt tránh trường hợp cháy cạnh. Món ăn này đặc biệt thích hợp ăn kèm cùng với bánh mì, trứng ốp la hoặc ít dưa chuột. 

Chúc bạn chế biến thành công! Đừng quên theo dõi webiste để cập nhật nhanh các món ăn âu dễ làm mới được được chia sẻ tại đây nhé !

 ☆  ☆  ☆  ☆  ☆

← Bài trước Bài sau →
0