Cách chọn bưởi da xanh ngon ngọt, chất lượng

Cách chọn bưởi da xanh ngon ngọt, chất lượng

Nguồn: Meovatxhome

Bưởi da xanh cũng là một trong những giống bưởi ngon và được trồng nhiều ở Đồng bằng Sông Cửu Long. Để lựa chọn được những trái bưởi da xanh ngon  cũng không hề khó như bạn nghĩ. Bạn chỉ cần dựa vào một số đặc điểm bên ngoài như cuống, vỏ, màu sắc…là có thể nhận ra ngay. Nếu chưa biết thì bạn có thể tham khảo cách chọn bưởi da xanh ngon, chất lượng dưới đây của chúng tôi nhé.

Cách chọn bưởi da xanh ngon, mẹo và kinh nghiệm chọn bưởi da xanh thơm ngọt đơn giản nhất

Chọn bưởi da xanh ngon

Cách chọn bưởi da xanh ngon

Dựa vào trọng lượng

Để có cách chọn bưởi da xanh ngon, chất lượng thì bạn nên dựa vào trọng lượng của quả bưởi. Những quả đều đặn, cân đối về kích thước và cầm lên nặng tay là những quả bưởi xanh ngon. Nếu so sánh với những giống bưởi khác có kích thước tương đương thì bưởi xanh có trọng lượng nặng hơn hẳn.

Dựa vào vỏ bưởi

Bạn nên lựa chọn những quả bưởi có da căng, ửng vàng. Đây là dấu hiệu của bưởi đã chín ở mức độ vừa phải. Và bạn cũng nên chọn những quả bưởi xanh mỏng vỏ như vậy bưởi sẽ ngon hơn. Để biết bưởi xanh có mỏng vỏ hay không thì bạn hãy dùng tay búng nhẹ vào da bưởi, vỏ mỏng sẽ có tiếng “cạch cạch”, còn tiếng “bụp bụp” là vỏ dày.

Hướng dẫn chọn bưởi da xanh ngon, cách chọn bưởi da xanh không bị khô

Mẹo chọn bưởi da xanh ngon ngọt.

Dựa vào cuống bưởi

Quan sát cuống bưởi cũng là một bí quyết chọn bưởi da xanh ngon. Cuống bưởi phải chắc, dính chắc vào quả và quan trọng là còn tươi. Bạn có thể kiểm tra cuống còn tươi hay không bằng cách dùng móng tay bấm vào cuống thấy sụt là cuống tươi, thấy dai là cuống không còn tươi.

Chọn bưởi gai nở

Những trái bưởi xanh có gai nở to là những trái bưởi già. Bưởi da căng, gai nở to thì là những trái bưởi già. Bưởi càng già thì ruột đỏ mọng nước, ăn rất ngon chứ không có khô và nhạt như bưởi non.

Nếm thử

Bưởi da xanh có rất nhiều loại và mỗi giai đoạn phát triển thì mùi vị quả bưởi lại khác nhau. Vì vậy cách nhận biết bưởi da xanh ngon chuẩn xác nhất đó là nếm thử. Có những cửa hàng sẽ bổ thử một quả để cho khách hàng nếm, nhưng cũng có những người bán không cho khách mua nếm thử. Những quả bưởi da xanh ngon là những quả không có hạt, ăn thấy ngọt, thơm phảng phất, căng mọng nước nhưng múi không nát, dễ bóc vỏ.

Hướng dẫn chọn bưởi da xanh ngon, kinh nghiệm chọn bưởi da xanh ngọt ngon

Bưởi da xanh ngon, mọng nước.

Cách bảo quản bưởi da xanh

Cách bảo quản bưởi da xanh khoa học nhất, được lâu nhất là để ở những nơi thoáng, mát, tránh gió, tránh nắng. Nhiều người bảo quản bưởi trong ngăn mát tủ lạnh cũng rất hiệu quả.

Khi bảo quản bưởi da xanh thì bạn không nên gọt bớt vỏ. Nếu gọt bớt vỏ bưởi sẽ dễ bị mất dinh dưỡng và dễ hỏng hơn. Tốt nhất là bạn ăn đến đâu thì gọt vỏ đến đó.

Vậy là chúng tôi đã chia sẻ với bạn cách chọn bưởi da xanh ngon, ngọt và bổ dưỡng rồi. Hy vọng rằng nó sẽ giúp chị em dễ dàng chọn được những trái bưởi ngon, chất lượng. Bạn hãy nhớ chia sẻ những mẹo hay này cho bạn bè người thân cùng biết nhé. Chúc bạn sẽ áp dụng thành công!

← Bài trước Bài sau →
0