Cách chọn sườn non tươi ngon từng miếng dành cho chị em gà mờ đi chợ

Cách chọn sườn non tươi ngon từng miếng dành cho chị em gà mờ đi chợ

Nguồn: Webtretho

Muốn có món ăn ngon trước tiên bạn phải chọn được nguyên liệu ngon, các món ăn từ sườn heo cũng thế. Bạn phải chọn được sườn ngon thì mới có thể chế biến ra được những món ăn đẳng cấp.

Có thể bạn đã mua sườn heo nhiều lần, nhưng bạn đã biết cách chọn được miếng sườn ngon đúng chuẩn chưa? Nếu chưa hãy lưu lại những kỹ năng chọn sườn heo sau đây nhé.

Cách chọn sườn ngon (yeutre)

Khi chọn sườn non bạn cần để ý đến những yếu tố sau đây:

Độ đàn hồi của miếng sườn

Dùng tay ấn nhẹ vào miếng sườn nếu thấy mặt sườn khô, không tươm nước và nhanh chóng trở về trạng thái ban đầu thì là miếng sườn ngon, vẫn còn giữ được độ đàn hồi.

Bên cạnh độ đàn hồi bạn cũng nên xem màu sắc của miếng sườn, nên chọn nhưng miếng có màu hồng nhạt nhé.

Nhìn vào miếng xương

Bạn nên chọn những miếng sườn có bẹ xương nhỏ, như vậy miếng sườn sẽ có nhiều thịt hơn so với những miếng sườn có phần xương to và tròn. Tuy nhiên, cũng không phải vì vậy mà bạn mua những miếng sườn quá nhỏ. Như vậy bạn sẽ mua nhầm thịt từ heo non làm cho món ăn không ngon lại không đảm bảo chất lượng (có thể bạn mua nhầm heo chưa tới tháng đã xuất chuồng, hoặc heo bệnh nên người nuôi phải thịt sớm).

Thịt sườn non(yeutre)

Thời điểm để mua được sườn ngon

Bạn nên chọn mua sườn vào những buổi chợ sớm, vì như vậy mới có thể chọn được những miếng ngon. Khi bạn đi muộn, không chỉ không mua được thực phẩm chất lượng mà đôi khi còn mua nhầm những miếng thịt bị ôi.

Khi về nhà bạn cũng nên mang thịt sườn đi rửa sạch sau đó cho vào túi zip và bảo quản nếu chưa ăn ngay. Tuyệt đối không nên để thịt quá lâu trong túi nilon vì như vậy rất dễ làm cho thịt bị ôi thiu bạn nhé.

Chỉ cần lưu ý 3 điểm trên bạn có thể chọn cho gia đình những bẹ sườn ngon rồi đấy.

Mua ngay thịt heo NHÀ QUÊ 19H ngay: Tại đây

← Bài trước Bài sau →
0