CÁCH LÀM CHẢ RAM TÔM ĐẤT BÌNH ĐỊNH KHIẾN CẢ NHÀ ĐỨNG HÌNH VÌ NGON

Nguồn: Dichvuxunau

 Chả ram tôm đất Bình Định có lớp bánh bên ngoài giòn rụm, bên trong thịt tôm đất ngọt lịm cộng với vị hơi béo của thịt ba chỉ gáy, tất cả hòa quyện vào nhau tạo ra một hương vị rất hấp dẫn, đặc biệt là đối với các bạn nhỏ.

Chả ram tôm đất Bình Định chỉ có 3 thành phần nguyên liệu chính đơn giản, nhưng để có được hương vị đặc biệt thì cái khó nằm ở chỗ tôm đất phải tươi sống, còn nhảy tanh tách, đều cỡ, mới cho vị ngọt tự nhiên và đẹp mắt khi chế biến.

Chả ram tôm đất bao nhiêu 1kg

Giá chả ram tôm đất chia thành 3 loại theo kích cỡ tôm:

Chả ram loại 1 : 125.000đ/500g/bịch

Chả ram loại 2 :120.000đ/500g/bịch

Chả ram loại 3 :100.000đ/500g/bịch

Cách bảo quản chả ram tôm đất Quy Nhơn

Chả ram tôm đất Quy Nhơn phần nguyên liệu chính là tôm và thịt băm đã được xào chín, khi mua về nếu chưa sử dụng hết bạn có thể bỏ trong ngăn đá tủ lạnh để dùng dần, thời gian sử dụng khoảng 2 tháng. Khi cần sử dụng bạn chỉ cần lấy chả ra, xả đông và chiên giòn.

Cách làm chả ram tôm đất Bình Định giòn ngon

Nguyên liêu chuẩn bị:

- Tôm đất: 200gr (chọn tôm còn sống)

- Thịt ba chỉ gáy: 150gr

Bánh tráng Bình Định

- Hành tím

 

- Hạt nêm, muối, tiêu, dầu ăn

 

- Một ít bột mì

Cách làm chả ram tôm đất giòn ngon tại nhà

- Bước 1: Tôm bạn đem rửa sạch, bóc vỏ bỏ đầu và chỉ đen trên lưng, chỉ giữ lại phần thịt tôm và phần vỏ đuôi khi thành phẩm sẽ đẹp hơn.

Cho tôm vào tô và ướp với 1/2 thìa cà phê muối và một chút hạt tiêu, trộn đều và để trong khoảng 15p cho thấm (không ướp tôm với nước mắm sẽ làm tôm có mùi khai).

Bước 2: Hành tím thái lát mỏng đem hơ lửa cho héo sơ.

Thịt ba chỉ rửa sạch để ráo nước, sau đó băm nhỏ với hành tím, nêm gia vị vừa ăn

Bột mì quấy với nước thành hỗn hợp hơi sánh làm hồ dán bánh (hoặc dùng lòng trắng trứng gà).

Bước 3: Công đoạn cuốn chả ram đòi hỏi bạn phải thật khéo léo, đây là bước quan trọng để chả ram có được hình dạng bắt mắt nhất.

Chuẩn bị thau nước để thấm bánh cho mềm, nặn vào nước ít chanh tươi để khi chiên chả sẽ vàng và giòn hơn.

Trải bánh lên đĩa, gấp 2 mép bánh lại, cho một ít thịt băm đã nêm gia vị ở trên, cuốn bánh lại.

Khi cuốn được một nữa đặt vào bánh 1 con tôm để phần đuôi ra ngoài và tiếp tục cuốn hết phần bánh còn lại. Quệt ít hỗn hợp bột mì vào mép bánh để khi chiên không bị bung ra.

Bước 4Cách chiên chả ram tôm đất ngon giòn tan khi ăn, bạn bật lửa lớn để chảo nóng rồi cho dầu vào chảo, lượng dầu sao cho ngập miếng chả ram.

Cho vào chảo dầu một ít muối hoặc một ít nước cốt chanh, để khi chiên dầu đỡ bắn hơn, chiên cho đến khi chả ram vàng đều thì vớt ra đĩa có giấy thấm dầu.

Chả ram tôm đất ăn với gì? Để thưởng thức món ăn tuyệt vời này, bạn có thể cuốn với cải cay chấm tương ớt ăn như món khai vị, hoặc cũng có thể thể ăn với bún như bún chả Hà Nội, hoặc cuốn chả với rau sống cũng rất ngon nữa đấy

Mua chả ram tôm đất Quy Nhơn ở đâu ngon

Du khách có dịp ghé thăm đất biển Quy Nhơn hãy đến Dịch Vụ Xứ Nẫu, tại đây có nhiều loại chả ram ngon để quý khách có thể dễ dàng lựa chọn.

Khách hàng ở Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh... có thể liên hệ qua số điện thoại: 0905 088 159 để nhân viên có thể tư vấn và ship tận nơi cho bạn nhé.

Cách pha nước chấm chả ram tôm đất

Cách pha nước chấm chả ram tôm đất ngon rất đơn giản, chỉ cần một chút bí quyết nhỏ dưới đây là đã có nước mắm chấm cực ngon rồi đó

Nguyên liệu:

1 chén nước mắm

2 chén nước lọc

3 muỗng canh dấm (hoặc nước cốt chanh)

3 khoanh dứa (thơm) vừa chín tới

1 muỗng cà phê muối

Tỏi, ớt băm nhuyễn

Cách pha nước chấm

Bước 1:

Bắc nồi lên bếp cho 2 chén nước lọc vào nấu sôi lên

Bước 2

Tiếp theo cho nước mắm và đường vào. Cho nước mắm và đường sau khi nước sôi để cho nước chấm được trong hơn (đây cũng là 1 bí quyết đấy).

Bước 3:

Tiếp tục cho 3 muỗng dấm, nếu muốn cho nước cốt chanh thì bạn không nên cho lúc này, mà hãy đợi đến khi nước nguội hẵn rồi cho vào

Bước 4:

Cho 1 muỗng cà phê muối giúp mắm để được lâu hơn, và cuối cùng là cho dứa (thơm). Đây cũng là khâu quan trọng nhất vì dứa làm cho nước chấm được dẻo hơn, để khi cho tỏi ớt vào tất cả nổi lên nhìn đẹp mắt hơn rất nhiều. Dứa vừa chín tới có vị chua nhẹ, ngọt thanh, rất ngon.

Nếu bạn muốn ăn vị đậm đà, bạn có thể nấu đến khi còn 1/2 lượng nước. Sau đó, tắt bếp đợi đến khi nguội hẵn bạn vớt bỏ dứa rồi mới cho tỏi ớt vào nhé

Trường hợp muốn để nước chấm ăn dần, bạn đừng vội cho tỏi ớt sẽ để được lâu hơn

Bạn có thể gia giảm để vừa khẩu vị gia đình mình.