Cách làm món mứt dâu tây dẻo vô cùng thơm ngon, đẹp mắt.

Cách làm món mứt dâu tây dẻo vô cùng thơm ngon, đẹp mắt.

Nguồn: Cachlammoi

Bạn được biết đến dâu tây là một món ăn được rất nhiều bạn trẻ ưa thích, dâu tây vơi một hình dáng rất đẹp mắt và thú vị lại có vị thơm ngon man mát dễ chịu nữa chứ. Ngoài những công dụng tuyệt với mà dâu tây mang lại giúp trang trí, làm đẹp cho món ăn, hay giúp đẹp da thì dâu tây có rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe. Và đặc biệt hơn nữa dâu tây còn có thể sử dụng để làm mứt rất là ngon và lại vô cùng đẹp mắt. Những miếng mứt dâu tây óng ánh, với vị ngọt ngọt, chua chua và mùi thơm rất cuống hút chắc chắn sẽ làm bạn thích mê cho mà xem. Hôm nay chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn Cách làm món mứt dâu tây dẻo vô cùng thơm ngon, đẹp mắt ngay tại nhà. Còn chờ đợi gì nữa bạn mang ngay sổ tay làm bếp và ghi chép lại côg thức để cùng chúng tôi thực hiện cách làm món mứt dâu tây này thôi nào.

mứt dâu tây

cách làm món mứt dâu tây dẻo vô cùng thơm ngon, đẹp mắt

Đầu tiên bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu cần dùng đã nhé, Nguyên liệu cũng là một bước quan trọng làm nên thành công của món ăn đó nhé.

NGUYÊN LIỆU ĐỂ LÀM MỨT DÂU DẺO

– 1 kg dâu tây.
– 1 kg đường.
– Nước cốt của 1 quả chanh.
– 3ml tinh chất vani.
– Một ít muối.

CÁCH LÀM MỨT DÂU DẺO

Bước 1: Đầu tiên bạn cần sơ chế quả dâu tây đã nhé. Đầu tiên, dâu tây các bạn cần lưu ý nhớ chọn những trái to, và đã chín mọng, nhưng không giấp nát nhé. Sau đó, bạn đem cắt bỏ cuống rồi ngâm dâu vào chậu nước muối pha loãng khoảng trong 20 phút, rồi bạn vớt ra để ráo nước.

mứt dâu tây

cách làm món mứt dâu tây dẻo vô cùng thơm ngon, đẹp mắt

Bước 2: Ướp dâu với đường. Tiếp sau khi dâu tây đã được ráo nước thì bạn đem dâu ra cắt làm đôi và sau đó cho vào tô to trộn thêm đường. Dâu tây và đường bạn hãy trộn theo tỷ lệ 1:1 là hợp lý nhất nhé, sau khi bạn trộn thật đều để tất cả những miếng dâu tây được ngâm với đường bạn cần để ngâm ít nhất trong khoảng 2 tiếng. Nếu nhà bạn ưa thích ăn ngọt thì bạn có thể tăng lượng đường lên một chút nhé.

mứt dâu tây

cách làm món mứt dâu tây dẻo vô cùng thơm ngon, đẹp mắt

Bước 3: Khi hỗn hợp đường đã thấm đều trong dâu tây thì bạn tiến hành xào mứt dâu thôi. Bạn đặt 1 cái chảo lên bếp rồi cho dâu tây đã ướp đường vào đun với lửa vừa cho đến khi nước đường sôi thì vặn lửa nhỏ lại. Lưu ý bạn cần chọn một chiếc chảo có lòng sâu một chút và chảo phải dày một chút nhé. Trong thời gian đun bạn nhớ đảo thật nhẹ tay để tránh làm dâu tây bị nát.

mứt dâu tây

cách làm món mứt dâu tây dẻo vô cùng thơm ngon, đẹp mắt

Khi thấy nước dâu tây gần cạn thì bạn vắt nước cốt chanh cho vào chảo để tránh mứt dâu bị đường vón cục, không dẻo, mất ngon và nó còn để tạo vị chua cho mứt dâu. Tiếp tục bạn đun đến khi nước đường quánh lại, kéo tơ, mứt dâu có độ dẻo thì bạn tắt bếp. Cuối cùng thì bạn cho thêm cho tinh chất vani vào và đảo đều. Chờ cho mứt nguội thì bạn có thể mang ra thưởng thức rồi hoặc bạn có thể cất vào lọ thủy tinh sạch để bảo quản và dùng dần! Nó sẽ được bảo quản lâu hơn khi bạn có để trên tủ lạnh vào ngăn mát nhé.

mứt dâu tây

cách làm món mứt dâu tây dẻo vô cùng thơm ngon, đẹp mắt

Như vậy thật là đơn giản đúng không nào, chỉ bằng những nguyên liệu bạn có thể tìm kiếm dễ dàng tại các chợ bán hoa quả và cộng thêm một chút khéo tay của bạn nữa thì bạn có thể chiêu đãi cả nhà món mứt dâu tây dẻo vô cùng thơm ngon, đẹp mắt ngay tại nhà rồi. Cả nhà sẽ không tiếc những lời khen cho bạn đâu nhé.

Chúc các bạn thành công với cách làm mứt dâu dẻo ngon hết ý này nhé!

← Bài trước Bài sau →
0