Cách nấu lẩu kim chi hải sản chuẩn vị Hàn Quốc

Cách nấu lẩu kim chi hải sản chuẩn vị Hàn Quốc

Nguồn: Jamja

Lẩu kim chi hản sản là món ăn Hàn Quốc được rất nhiều người yêu thích. Ngày mưa hay ngày se se lạnh, bạn bè ngồi quây bên nồi lẩu cay cay thì quả là tuyệt vời. Sau đây là gợi ý cho bạn cách nấu lẩu kim chi hải sản chuẩn vị.

Với nguyên liệu dễ tìm, ví dụ như kim chi bạn có thể mua ở siêu thị hay các cửa hàng chuyên bán đồ Hàn Quốc, giá thành rẻ, bạn có thể chiêu đãi gia đình cuối tuần bằng món lẩu kim chi hải sản siêu ngon và hấp dẫn này.

Đôi nét về món lẩu kim chi hải sản của Hàn Quốc

Cách nấu lẩu kim chi hải sản 1

Có thể nói, khi nhắc đến Hàn Quốc thì các bạn có thể nghĩ ngay đến món kim chi. Kim chi được coi là món dưa muối truyền thống của Đại Hàn Dân Quốc. Món ăn này được làm bằng cách đợi cho rau củ lên men rồi cho thêm bột ớt và các gia vị khác vào cùng. Trong mỗi bữa ăn thường nhật hay là một bàn tiệc lớn, các cuộc nhậu thì kim chi sẽ luôn xuất hiện và là món ăn cùng chống ngán rất tốt.

Cách nấu lẩu kim chi hải sản 2

Trải qua hàng ngàn năm lịch sử, hàng trăm loại kim chi cũng được ra đời. Đặc trưng của tất cả các loại kim chi đều giống nhau đó là nồng và cay. Nguyên liệu chủ yếu để làm món kim chi thơm ngon này đó chính là cải thảo, bột ớt, tỏi, mực, tôm, gừng, muối, đường và họ có thể cho thêm một vài miếng trái lê đã cắt miếng để tăng độ ngọt tự nhiên. Có những loại kim chi khác được làm từ củ cải hay từ dưa chuột. Từ xưa đến nay, Hàn Quốc đã có 187 loại kim chi khác nhau. Hàn Quốc nổi lên là xứ sở kim chi- món ăn đã gắn liền với cuộc sống của người Hàn. Bạn hãy thử vào các quán đồ nướng Hàn Quốc, thứ đầu tiên họ bưng ra đó chính là bát kim chi nhỏ xinh cùng với nước sốt chấm.

Cách nấu lẩu kim chi hải sản 3

Cách làm kim chi cũng rất đơn giản. Cải thảo rửa sach, cắt làm đôi rồi xát  muối toàn bộ từ thân đến lá của cây cải thảo. Muối có tác dụng làm cho cải thảo mềm và không bị đứt gãy trong quá trình làm kim chi. Khi cải đã mềm thì nên xả qua nước cho giảm muối bớt mặn. Trong quá trình muối cải thì nên làm luôn cà rốt, hành tây và hành lá. Làm sốt kim cho cũng rất đơn giản. Hòa tan bột nếp rồi đun cho đến khi sền sệt rồi cho đường vào quấy đến khi tan hết. Tiếp tục cho bột ớt vào quấy cùng bột và đường, đổ tiếp gừng và tỏi đã xay. Vậy là hoàn thành sốt kim chi hấp dẫn. Cuối cùng là đổ sốt lên chỗ cải thảo đã muối. Nên cho sốt đều trên thân của cây cải thảo để vị được chuẩn nhất.

Cách nấu lẩu kim chi hải sản 4

Nhắc đến Hàn Quốc thì đặc trưng là món kim chi. Kim chi được kết hợp với rất nhiều thực phẩm tươi ngon khác. Mỗi lần xem phim Hàn Quốc, bạn sẽ bắt gặp những cảnh diễn viên nấu canh kim chi cùng thịt ba chỉ và đậu phụ. Muốn biến tấu món canh kim chi cho những ngày đông rất đơn giản. Chỉ cần hải sản thơm ngon, một chút nấm, một chút rau là ta đã có trong tay nồi lẩu kim chi hấp dẫn.

Sau đây là cách nấu lẩu kim chi hải sản kĩ càng cho những ai chưa biết rõ.

Nguyên liệu làm lẩu kim chi hải sản

  • Kim chi
  • Xương ống
  • Thịt ba chỉ
  • Tôm, mực, cua. (tùy vào sở thích mà bạn mua những loại hải sản)
  • Đậu hũ
  • Ớt, hành tây, tỏi băm
  • Các gia vị: mắm, đường, muối
  • Các loại nấm: kim châm, nấm hương, nấm đông cô.
  • Các loại rau ăn kèm với lẩu (tùy vào sở thích của bạn): rau muống, rau cải, rau xà lách..
  • Mì gói

Cách nấu lẩu kim chi hải sản 7

Các bước nấu lẩu kim chi hải sản

Bước 1:

Rửa sạch xương ống để loại bỏ chất bẩn, cho vào nồi đun sôi nước và loại bỏ lần nước đầu tiên. Đun sôi xương ở lần nước thứ hai, lần này nên ninh khoảng 45 phút để nước ngọt nhất. Nước ninh xương có tác dụng làm cho món lẩu có nước dùng ngọt và nhiều chất dinh dưỡng hơn.

Bước 2:

Rửa sạch thịt ba chỉ rồi cắt thành những miếng mỏng để khi nhúng lẩu sẽ nhanh chín và ngấm nước lẩu.

Nấm kim châm làm sạch rễ rồi rửa qua nước cho hết đất, để ráo đến khi sử dụng. Nấm hương, nấm đông cô khô thì nên ngâm trong bát nước đến khi nở rồi cũng rửa sạch lại với nước.

Đậu hũ từ lúc mua về phải rửa sạch, lúc rửa phải nhẹ tay để tránh cho đậu bị nát. Nên cắt đậu hũ thành những miếng vuông nhỏ cho dễ ăn.

Cách nấu lẩu kim chi hải sản 9

Bước 3:

Nhặt và làm sạch những loại rau ăn kèm, bỏ những lá sâu lá úa. Ăn lẩu thì nên ăn các loại rau như bắp cải, rau muống, rau xà lách… là những loại rau dễ tìm mua và dễ ăn.

Mực làm sạch hết chất nhờn rồi xát qua với muối cho giảm vị tanh, rồi cắt thành miếng vừa ăn. Tôm không cần bóc vỏ, vừa qua nước cho bớt bẩn, và đối với cua cũng vậy.

Bước 4:

Băm nhỏ tỏi, rồi sau đó cho vào chảo nóng, thêm chút dầu ăn. Phi tỏi băm cho đến khi thấy được mùi thơm ngậy.

Thái kim chi thành những khúc nhỏ vừa ăn (không nên để cả cây kim chi to để nấu lẩu). Sau đó cho kim chi vào chảo tỏi phi rồi đảo đều, muốn ăn cay hơn thì bạn nên cho chút bột ớt. Bột ớt có tác dụng vừa tạo màu đẹp mắt cho món lẩu hải sản Hàn Quốc vừa tạo độ cay. Đảo đều kim chi trên chảo khoảng 4 đến 5 phút rồi đổ hết vào nồi nước ninh xương ban đầu rồi bắc lên bếp đun tiếp.

Bước 5:

Muốn lẩu thêm chua thì nên cho thêm một chút kim chi. Khi cho thêm kim chi vào nước lẩu thì nhớ nêm thêm đường và muối sao cho vừa khẩu vị của bạn. Nước dùng có chua hay cay đều phụ thuộc vào loại kim chi mà bạn mua.

Đun sôi nước dùng rồi múc ra tô lớn. Khi dùng thì nhớ nên ăn mì vì đây là món yêu thích của người Hàn Quốc.

← Bài trước Bài sau →
0