Cách ướp thịt bò bít tết ngon mềm đúng điệu

Cách ướp thịt bò bít tết ngon mềm đúng điệu

Nguồn: Sieungon

Bò bít tết là một món ăn ngon, “sang trọng” và bổ dưỡng. Món ăn du nhập từ châu Âu này có thể làm tại nhà, chỉ là cần chút thời gian và những bí quyết nho nhỏ để có được hương vị chuẩn nhất.

Để có món bò bít tết ngon nhất cần chú ý ở bước chọn và ướp thịt bò. Ở bài viết này, sieungon sẽ bật mí cho các bạn cách ướp thịt bò bít tết ngon mềm, đúng điệu.

Cách ướp thịt bò này không chỉ sử dụng được cho món bít tết mà có thể áo dụng cho các món ngon từ bò khác như bò xào, bò kho, bò hầm,… để thịt ít dai hơn nhé!

Cách ướp thịt bò bít tết ngon

Như đã nói ở trên, ngoài việc chọn được thịt bò ngon, khâu ướp thịt quyết định rất nhiều tới thành công khi làm bò bít tết. Bạn cần ướp đúng công thức và để trong thời gian hợp lý. Sau đây là 4 cách ướp bò bít tết mà bạn nên làm theo, đảm bảo ngon mềm, mọng nước không kém nhà hàng 5 sao.

1. Ướp bò với muối

Cách làm này quá đơn giản bởi nguyên liệu rất thông dụng. Bạn lấy ít muối xát đều 2 mặt của miếng thịt rồi để vào đĩa, dùng màng bọc thực phẩm bọc lại rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh. Sau khoảng 1 tiếng (2-3 tiếng là tốt nhất) thì đem thịt bò ra rửa sạch phần muối này, thấm khô rồi đem đi chế biến luôn và chỉ nêm nếm thêm chút tiêu, húng quế vì thịt đã đủ mặn. Muối giúp giải phóng và phân bổ nước ra khắp miếng thịt, tránh trường hợp chỗ quá mỡ hay quá khô, cho miếng thịt bò bít tết ngon mềm từ trong ra ngoài.

cach uop thit bo bit tet ngon mem

Cách ướp thịt bò bít tết ngon mềm và thực hiện rất đơn giản

2. Ướp bò với baking soda

Baking soda không còn xa lạ với người nội trợ bởi nhiều mẹo vặt nhà bếp đều cần tới nó. Tuy nhiên, hẳn ít người biết nó cũng là một trong những bí quyết làm món bít tết cực ngon.

Thay vì muối, bạn rắc baking soda lên phủ khắp 2 mặt miếng thịt, bọc kĩ rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh để khoảng 20 phút. Bạn nên ướp theo tỉ lệ 10g baking soda/ 340 g thịt bò. Sau thời gian này, đem thịt ra rửa sạch rồi ướp với các loại gia vị và tiến hành nấu nướng thôi.

cach uop bo bit tet

Cách ướp baking soda này giúp món bò bít tết mềm và có độ ngọt tự nhiên của thịt

3. Ướp bò với nước hoa quả

Đừng ngạc nhiên và nghi ngờ với cách làm này. Việc ướp thịt với nước hoa quả không chỉ cho ra một món bít tết có hương vị tuyệt vời, khác lạ mà còn giúp miếng thịt đỡ ngấy hơn, luôn mềm và “mọng nước”. Món ăn cũng có thêm các vitamin và khoáng chất có trong nước hoa quả để bổ sung, cân bằng cho cơ thể.

Bạn nên chọn các loại hoa quả có vị chua, ít ngọt để ướp thịt bò làm bít tết vì chúng chứa nhiều enzyme sẽ cân bằng được món ăn giàu chất đạm này. Dâu tây, quả kiwi, đu đủ hay dứa là những lựa chọn không tồi. Bạn cũng nên chú ý chọn các quả tươi, không bị dập, thối, nếu có “cây nhà lá vườn” sạch thì quá tốt. Hoa quả mua về rửa sạch, ngâm với nước muối pha loãng hoặc baking soda để loại bỏ bớt chất độc nếu có (thuốc trừ sâu chẳng hạn). Gọt vỏ, cắt miếng nhỏ các loại quả và cho vào máy xay sinh tố, thêm chút muối vào để cho ra hỗn hợp nước sền sệt. Quét đều hỗn hợp trên lên hai mặt thịt, bọc kĩ, cho vào ngăn mát tủ lạnh. Để khoảng 30 phút rồi đem ra chế biến.

cach uop bo bit tet ngon

4. Ướp bò với nước khoáng có ga

Một cách ướp bò bít tết ngon khác chính là ướp với nước khoáng có ga. Các bọt khí trong nước khoáng có gas hoạt động tương tự như baking soda, thời gian ướp càng lâu thì bò càng mềm.

Bạn đổ nước khoáng có ga (sparkling water) vào ngập mặt thịt rồi để yên ở nơi thoáng mát, không quá ấm hoặc lạnh. Ngâm ít nhất 3 tiếng hoặc để qua đêm. Nếu để qua đêm thì nhớ bọc lại rồi đem bỏ vào ngăn mát tủ lạnh. Sau khoảng thời gian này thì đem thịt ra rửa sạch, ướp ít muối tiêu rồi áp chảo ngay.

Thực hiện ướp thịt bò theo 1 trong 4 cách trên, đảm bảo khi làm bít tết sẽ cho ra những miếng bò thơm ngon, mềm mại, thấm đẫm gia vị, không hề dai và khô.

cach uop thit bo bit tet ngon

Làm theo các cách ướp thịt bò bít tết sẽ có một món ăn ngon

Mong rằng với vài mẹo nhỏ này sẽ giúp bạn thành công trong cách làm bò bít tết ngon tại nhà.

← Bài trước Bài sau →
0