Cách ướp thịt chiên ngon mềm, không bị khô

Cách ướp thịt chiên ngon mềm, không bị khô

Nguồn: bekhoe

Thịt chiên luôn là một món ăn quen thuộc trong mâm cơm của người Việt, trong đó cách ướp thịt chiên rất được chị em quan tâm bởi nó quyết định khá nhiều tới hương vị món ăn.

Ngâm thịt trong nước muối giúp thịt mềm khi chiên

Bạn có thể thêm một chút đường cho thịt dịu hơn vì tý nữa sẽ còn ướp gia vị lại lần nữa. Sau khi ngâm xong bạn vớt miếng thịt ra và để ráo nước.

Bước 2. Khi miếng thịt khô, bạn cắt thịt thành từng miếng vừa ăn, mỏng khoảng 1cm là được. Cho thịt vào tô cùng ít hành tím băm và tỏi băm, thêm 2 muỗng canh đường nâu, 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh nước màu, ít tiêu và dầu hào.

Tiếp tục trộn đều và ướp thịt thêm khoảng nửa tiếng, lúc này thì thịt đã ngấm đều gia vị rồi.

Ướp thêm lần nữa với gia vị

Ướp thêm lần nữa với gia vị

Chiên thịt

Bước 3. Đun nóng dầu ăn và ít bơ trên chảo và cho thịt vào chiên với lửa hơi nhỏ cho tới khi thịt chín vàng 2 mặt, có màu đẹp mắt thì tắt bếp là xong.

Bạn có thể phi thêm ít sả băm cho thơm, trong quá trình chiên bạn nhớ múc bơ rưới lên mặt thịt cho thịt mềm ngon.

Chiên thịt

Chiên thịt

Như vậy là bạn đã hoàn thành xong món thịt chiên với cách ướp thịt rất độc đáo rồi. Món này bạn ăn khi còn nóng cùng cơm nóng, thêm ít rau xà lách là hết xảy.

Giá trị dinh dưỡng trong món thịt  chiên

Trong món thịt chiên, chúng ta sử dụng thịt nạc vai, nhờ đó mà loại bỏ được một lượng lớn mỡ không cần thiết.

Cụ thể, ăn thịt nạc vai cung cấp cho chúng ta khá nhiều dưỡng chất như protein, chất béo, canxi, photpho, sắt, kẽm, kali, natri, selen, vitamin A, B6…

Bổ sung thịt heo giúp bạn tăng cường cơ bắp hiệu quả, lượng chất béo trong trong thịt nạc vai lại không ảnh hưởng nhiều tới tim mạch.

Những khoáng chất trong thịt heo nạc mang lại nhiều tác dụng như tăng cường hệ xương, nâng cao hệ miễn dịch, bổ mắt, hạn chế thiếu máu, tăng cường phát triển hệ thần kinh…

Tuy nhiên, các món chiên xào vẫn phần nào đó gây ảnh hưởng không tốt tới huyết áp và tim mạch, cùng với đó là việc khó tiêu hóa gây ra các hiện tượng như ợ nóng, táo bón. Bạn không nên ăn quá nhiều và thường xuyên.

Hy vọng với cách ướp thịt chiên ngon mềm trên, bạn đã có thêm một công thức hay bỏ túi để đổi món cho gia đình, đừng quên nghía qua cách ướp thịt nướng cũng rất hấp dẫn nhé.

Chúc bạn thành công!

Mua ngay thịt heo NHÀ QUÊ 19H ngay: Tại đây

← Bài trước Bài sau →
0