Mềm ngon thơm nức cùng thịt heo nướng chao

Mềm ngon thơm nức cùng thịt heo nướng chao

Nguồn: SieuthiSaigon

Cùng bổ sung ngay dinh dưỡng cho cả tuần năng động học tập làm việc cùng món thịt heo nướng chao đầy hấp dẫn

Nếu gia đình bạn là một tín đồ của ẩm thực nướng thì đừng ngần ngại điểm qua món thịt heo nướng chao đầy thơm ngon này chắc chắn mọi người ai cũng sẽ tấm tắc khen ngon.

heo-nuong-chao

Nguyên liệu: 

- Thịt ba rọi hoặc thịt sườn, đùi, cốt lết 500 gr
- Chao
- Rau thơm các loại
- Chuối sống, khế.

rau-song-ngon

Cách làm:

- Bạn có thể chọn các loại thịt tùy vào khẩu vị gia đình vì đối với món này loại thịt nào cũng mang lại một hương vị riêng và đặc biệt

- Thịt rửa sạch với muối cắt miếng mỏng dài khoảng 1 gang tay hoặc có thể ngắn hơn. Thịt rửa sạch cho vào ngăn đá khoảng 40 phút cho hơi cứng sẽ dễ cắt mỏng hơn.

cat-thit-ba-roi

- Ướp thịt với 1-2 thìa canh sữa đặc hoặc 1-2 thìa canh đường, 1/2 thìa cà phê hạt nêm hoặc bột ngọt, 2 thìa canh chao, 1 thìa canh dầu hào, gần 1 thìa canh sa tế, gần 1 thìa canh nước mắm, hành tỏi băm trộn đều ướp 1 tiếng hoặc hơn cho thấm.

Đặc biệt muốn thịt thơm hơn và màu đẹp hơn khi nướng bạn có thể cho thêm 1 ít mật ong thay cho đường . 

- Làm nước chấm đơn giản mà ngon. Cho chao ra chén thêm ít sa tế, cho đường vào cho có vị ngọt vừa khẩu vị, trộn đều thêm tỏi ớtkhuấy đều và cho ra chén - tùy vào khẩu vị mà bạn có thể cân bằng vị cay 

- Rau rửa sạch, khế cắt mỏng, chuối bỏ vỏ bào mỏng ngâm với nước muối và chanh khi ăn lấy ra. Làm thêm ít đồ chua ăn kèm, cà rốt, củ cải trắng bỏ vỏ cắt nhỏ trộn giấm đường.

- Thịt sau khi đã ướp mình nướng than hay lò nướng (Nên cắt bỏ bớt những phần bị cháy xém sau khi nướng để không tốt cho sức khỏe khi ăn) 

nuong-thit

- Khi ăn cắt nhỏ thịt ăn với rau, đồ chua... chấm cùng nước chấm.

heo-nuong-chao

Để cân bằng vị do món ăn là món nướng có tính nóng bạn cần chuẩn bị cho gia đình thêm các loại trái cây tươi mát để tráng miệng sau khi ăn, hoặc các loại sinh tố bổ dưỡng giúp tròn vị bữa ăn. 

Mua ngay thịt heo NHÀ QUÊ 19H ngay: Tại đây

← Bài trước Bài sau →
0