Ngon “tuyệt cú mèo” với món bắp giò ngâm nước mắm không thử đừng hối tiếc

Ngon “tuyệt cú mèo” với món bắp giò ngâm nước mắm không thử đừng hối tiếc

Nguồn: Chiasemeohay

Bắp giò ngâm nước mắm là một món ăn ngon và lạ, rất nhiều người thích ăn món này nhưng chỉ có thể mua ở ngoài tiệm về ăn chứ ít ai biết tự chế món ăn ngon này ngay tại nhà. Bài viết dưới đây, chia semeohay.com sẽ mang đến cho bạn bí quyết làm bắp giò ngâm nước mắm cực kỳ đơn giản theo công thức dưới đây giúp bạn có thể tự trổ tài món ngon mỗi ngày cho cả gia đình mà không cần phải đi đâu xa. Các bạn hãy cùng tham khảo và thực hiện nhé.
Chuẩn bị nguyên liệu:
 – Bắp giò hoa: 1kg
– Gia vị: Giấm, đường, nước mắm, quế, hoa hồi, gừng, tỏi, ớt, tiêu hột.
Thực hiện:
Muốn chế biến món bắp giò ngâm nước mắm thơm ngon, độc vị, bạn hãy thực hiện theo các bước dưới đây:
Bước 1:  Bạn đem bắp giò rửa sạch. Sau đó, cho vào nồi nước và bắt đầu luộc cùng với 3 chiếc hoa hồi,  một  ít quế và gừng đập dập khoảng 35 phút cho thịt mềm thì tắt bếp vớt ra để nguội.
Bước 2: Lấy 2 chén nước mắm loại ngon, 2 chén đường kính trắng và 1 chén giấm cho vào nồi rồi dùng đũa khuấy đều sao cho tạo thành hỗn hợp đồng nhất. Sau đó, bắc nồi hỗn hợp lên bếp đun sôi. Khi nước sôi thì tắt luôn bếp và để nguội.
Bước 3: Tiêu hột mang rang thơm, sau đó để nguội không giã.
Bước 4: Sau khi bạn thấy nước mắm và thịt đều đã nguội thì cho thịt vào một lọ thủy tinh lớn đã khử trùng sạch sẽ, đổ nước mắm vào ngâm cùng với ít tỏi lát, ớt trái và tiêu hạt sao cho ngập mặt thịt rồi bảo quản nơi thoáng mát hoặc trong ngăn mát tủ lạnh 3-5 ngày thì lấy ra sử dụng.
Bước 5: Khi mang món ăn ra sử dụng, bạn chỉ cần dùng dao thái mỏng từng lát và ăn kèm với kiệu chua sẽ tạo thành một sự kết hợp tuyệt vời mang hương vị đặc trưng thơm ngon của món ăn.
Với chỉ 5 bước đơn giản trên, bạn đã chế được cho cả gia đình món bắp giò ngâm nước mắm ngon và lạ đưa cơm cho cả gia đình rồi đấy.
 
Chúc bạn thành công!
← Bài trước Bài sau →
0