SU HÀO XÀO THỊT BÒ CHO NHỮNG NGÀY LẠNH

SU HÀO XÀO THỊT BÒ CHO NHỮNG NGÀY LẠNH

Nguồn: Yennoitro

Miền bắc đã bắt đầu trở lạnh, đây cũng là thời điểm của các loại rau vụ đông trong đó có su hào – một loại rau củ khá phổ biến và  thường xuất hiện trong các bữa cơm của gia đình Việt. Và hôm nay như thường lệ mình sẽ giới thiệu cho các bạn một món ăn mới đó là món Su hào xào thịt bò. Cũng không phải xa lạ đúng không nhưng làm thế nào để thịt bò mềm và ngon đúng điệu, mình cùng tìm hiểu cách làm món ăn này nhé.

su hào xào thịt bò

Nguyên liệu chuẩn bị cho món su hào xào thịt bò gồm có :

 

  • Thịt bò :200g
  • Su hào :400g
  • Cà rốt : 1 củ
  • Hành lá, tỏi, cần tây
  • Dầu hào, hạt nêm, tiêu, đường, dầu ăn

 

Cách thưc hiện món su hào xào thịt bò :

 

  1. Thịt bò rửa sạch thái miếng mỏng.ướp thịt bò với ½ muối+ hạt nêm+ ½ tiêu + ½ đường sau đó ướp trong khoảng 15 phút để ngấm đều gia vịBạn có thể cho thêm một chút dầu ăn để thịt bò mềm hơn
    thịt bò thái nhỏ
  2. Su hào gọt vỏ, thái sợiCà rốt : làm sạch, gọt vỏ : ½ thái sợi, ½ cắt khúc hoặc tỉa hoa
    su hào cà rốt thái sợi
  3. Tỏi bóc vỏ, băm nhỏHành rửa sạch, thái nhỉ hoặc cắt khúc, cần tây cắt khúc
  4. Làm nóng dầu, phi tỏi băm thơm sau đó cho thịt bò vào đảo đều, nen để lửa to trong quá trình xào. Thịt bò chín cho ra đĩaVẫn chảo đó, cho cà rốt, su hào vào đảo đều, xào sơ qua đến khi thấy phần rau củ chín mềm ta cho thịt bò vào, đảo đều và nêm nếm lại cho vừa ăn. Có thể cho thêm một chút nước mắm, hạt nêm hoặc đường. Thêm cần tây để món xào thêm bắt mắt.Tắt bếp, Và cuối cùng là cho hành lá vào đảo đều

 

Su hào xào thịt bò ăn kèm với cơm nóng rất ngon, vị giòn giòn ngọt ngọt của su hào cà rốt, vị đậm đậm thơm thơm của thịt bò quyện với mùi thơm phảng phất của hành và cần tây. Ngoài ra su hào có thể kết hợp để xào với hải sản rất ngon. Bạn có thể tham khảo thêm công thức làm món mực khô xào su hào nhé.

Chúc các bạn ngon miệng !

P/S: Bạn hãy chia sẻ công thức nấu món ăn hấp dẫn này cho người thân, bạn bè để ai cũng có thể trở thành chuyên gia đầu bếp của gia đình. Nếu bạn có những câu hỏi thắc mắc hay muốn chia sẻ những bí quyết nấu ăn ngon thì hãy để lại comment phía dưới nhé!

← Bài trước Bài sau →
0