THỊT KHO TIÊU VỚI NƯỚC MÀU DỪA CẢ NHÀ ĐƯA CƠM

THỊT KHO TIÊU VỚI NƯỚC MÀU DỪA CẢ NHÀ ĐƯA CƠM

Nguồn: Atuankhang

Thịt kho tiêu với nước màu dừa là một món ăn vừa quen vừa lạ. Quen là vì thịt kho tiêu là món ăn khá thông dụng với hương vị béo từ thịt cay từ tiêu rất hấp dẫn cho mọi gia đình. Lạ là vì món ăn này có thêm một gia vị tạo hương và màu sắc khá đặc biệt đến từ nước màu dừa.

Nước màu dừa được thêm vào món thịt này càng tạo thêm một phong cách chế biến mới lạ, tăng thêm vị đậm đà có hương thơm từ nước dừa và màu sắc bắt mắt. Trong bài viết này A TUẤN KHANG sẽ hướng dẫn bạn cách làm món thịt kho tiêu.

Cách nấu thịt kho tiêuThịt kho tiêu – Món ngon hao cơm vào những ngày trời se lạnh

Thịt heo là thực phẩm phổ biến không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới. Với giá thành rẻ nên thịt heo khá được ưa chuộng, chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. Dù là nhà hàng cao cấp hay những quán ăn bình dân, thì các món được chế biến từ thịt heo vẫn xuất hiện nhiều. Bộ phần nào của heo cũng có thể biến tấu thành nhiều món ăn ngon từ những bàn tay khéo léo của người thực hiện.

Trong thịt heo có hàm lượng vitamin và protein thiết yếu cho sức khỏe con người. Qua đây, mình xin chia sẻ với các bạn những giá trị dinh dưỡng của thịt heo. Và đặc biệt là cách làm thịt kho tiêu ngon rất được yêu thích của gia đình Việt.

1. Hàm lượng dinh dưỡng trong thịt heo

Về protein

Thịt heo có hàm lượng protein khá cao. Đối với thịt heo tươi thì có 26% lượng protein; còn đối với thực phẩm khô thì chiếm 80%. Đây được xem là nguồn thực phẩm cung cấp dồi dào lượng protein nhất cho cơ thể con người. Thịt heo bổ sung lượng dinh dưỡng, giúp cơ thể duy trì được sự tăng trưởng tốt.

Đối với người tập thể hình, người bệnh tật mới hồi phục…thì protein của thịt heo giúp tái tạo lại một số bộ phần tế bào, làm cơ thể có sức khỏe hoàn thiện hơn. Vì vậy, hãy học cách làm thịt kho tiêu ngay dưới đây nhé!

Cách chế biến thịt kho tiêu

Hàm lượng dinh dưỡng của thịt

Về vitamin và khoáng chất

Thịt heo có hàm lượng vitamin và khoáng chất dồi dào cung cấp được lượng dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Như vitamin B1 có tác dụng chuyển hóa carbonhydrat thành các sản phẩm có lợi. Chất kẽm tăng cường hệ thống miễn dịch, giúp bộ não hoạt động tốt hơn. Vitamin B12 hỗ trợ hình thành máu. 

Cùng các loại khoáng chất khác như photpho, kẽm, sắt, niacin….giúp chuyển hóa năng lượng, bổ sung một số chức năng khác cần thiết cho sự phát triển và dinh dưỡng cho cơ thể con người.

>>> Bạn nên xem qua các cách làm món thịt: Cách làm món thịt kho dừa thơm ngon

2. Cách nấu thịt kho tiêu

Nguyên liệu chuẩn bị

– Thịt ba chỉ 500gam

– Hành lá, tỏi, hành tím, ớt, hạt tiêu xay nhỏ

– Gia vị: Hạt nêm, muối, đường, nước mắm, dầu ăn, nước màu dừa

Cách làm thịt kho tiêu đơn giản

Bước 1: Sơ chế thịt ba rọi kho tiêu

Thịt heo: Bạn nên chọn thịt ba chỉ kho tiêu, để khi kho có vị thơm béo từ mỡ làm món ăn thêm hấp dẫn. Thịt ba chỉ bạn rửa sạch rồi ngâm sơ nước muối để khử mùi hôi của thịt. Một số người khi chế biến thì mua thịt về rồi trụng qua nước sôi. Bạn có thể làm theo cách bạn tùy chọn để chế biến.

Sau đó, bạn để ráo thịt và cắt từng khúc vừa ăn. Bạn chú ý đừng cắt thịt quá nhỏ nhé. Vì khi kho thịt dễ bị quéo thành miếng nhỏ.

Hành, tỏi, ớt: Bạn bóc vỏ, rửa sạch rồi thái nhỏ.

Bước 2: Ướp món ăn thịt kho tiêu

Làm thịt kho tiêu đúng cách thì bạn để phần thịt đã cắt sẵn vào tô lớn, nêm 1 muỗng hạt nêm, 1 muỗng bột ngột, 1 muỗng muối, 1 muỗng đường, 1 muỗng tiêu, ½ muỗng nước mắm, thêm hành tím, tỏi cùng ½ nước màu dừa. Sau đó, trộn đều tất cả sản phẩm này lên rồi ướp trong vòng 25 phút để gia vị ngấm vào thịt.

Bước 3: Cách nấu thịt kho tiêu

Trong cách làm thịt kho tiêu thì sau khi thịt đã ngấm đầy đủ gia vị, bạn bắc nồi thịt lên bếp. Cho muỗng dầu ăn vào nồi, khi dầu nóng lên thì cho hành tỏi vào phi thơm. Đổ phần thịt ướp vào nồi rồi đảo đều cho thịt săn lại. Bạn cho thêm nửa chén nước lọc vào nồi thịt và để lửa nhỏ.

Bạn tiếp tục nêm nếm cho vừa khẩu vị. Khi thấy nước thịt kho sánh lại, có màu nâu cánh gián của nước màu dừa thì ban tắt bếp.

Cách chế biến thịt kho tiêu

Thịt kho tiêu – Món ăn đúng chuẩn khi thịt săn lạ và có màu nâu cánh gián 

Bước 4: Thưởng thức món thịt kho tiêu

Sau khi hoàn thành bạn cho thịt kho tiêu với nước màu dừa ra đĩa, rắc một ít hạt tiêu lên đĩa cho dậy mùi hơn. Vậy là bạn đã hoàn thành xong cách làm món thịt kho tiêu ngon đậm đà hương vị cho món ăn gia đình bạn thêm ngon miệng rồi đấy!

Cách chế biến thịt kho tiêu

Thưởng thức thịt kho tiêu với cơm nóng

Mua ngay thịt heo NHÀ QUÊ 19H ngay: Tại đây

← Bài trước Bài sau →
0