Cách làm cá hồi áp chảo sốt chanh dây thật là ngon

Cách làm cá hồi áp chảo sốt chanh dây thật là ngon

Nguồn: 6monngonmoingay

Cách làm cá hồi áp chảo sốt chanh dây thật là ngon: Có rất nhiều người hay lầm lẫn giữa áp chảo và xào thì với kinh nghiệm nấu ăn của mình thì áp chảo là sử dụng lửa thật lớ, cho ít dầu vào chảo nấu hơn là xào và đảo thật đều tay để nhiệt độ còn nóng của món ăn nóng lên rồi tự chín, còn xào là ngược lại với cách thức của áp chảo. Nếu như chúng ta cũng đã được ăn quá nhiều món ăn xào rồi thì nhân tiện này, 6 món ngon mỗi ngày sẵn đem đến các bạn món cá hồi áp chảo để các bạn làm theo và có thể phân biệt kỹ hương vị áp chảo có gì khác với xào nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Chanh dây (chanh leo): 100 gam.
+ Cá hồi: 300 gam.
+ Tiêu sọ.
+ Bột ngô: 15 gam.
+ Đường, dầu ăn, muối.

Cách làm cá hồi áp chảo sốt chanh

cách làm cá hồi áp chảo sốt chanh dây thật là ngon

Bước 1: Sơ chế và ướp cá hồi

Cá hồi mua về chúng ta làm và rửa thật là sạch sẽ với nước muối iot được pha loãng ra, sau đó rửa lại nhiều lần với nước lọc sạch sẽ. Thái thành nhiều miếng ra sao cho vừa ăn, ướp cá cùng với gia vị như là 1/6 muỗng cafe muối và tiêu. Chanh leo (chanh dây) đem đi bổ đôi ra làm 2, lấy móc hết tất cả phần ruột, lọc bỏ cả luôn phần hạt.

Bước 2: Chiên áp chảo

Đặt chảo lớn lên bếp, đun nóng cỡ khoảng chừng 1/3 muỗng canh dầu ăn, cho cá hồi vào chiên áp chảo với lửa cao cho chín tới là vừa được. Bột ngô đổ ra chén rồi các bạn đem hòa với 10ml nước lọc cho bột ngô được tan đều ra.

Bước 3: Làm sốt chanh leo (chanh dây)

Cho vào tô nước chanh leo rồi đổ vào chảo, đun sôi nước chanh dây vào với lửa nhỏ vừa vừa thôi nhé, nêm nếm vào khoảng 1/5 muỗng cafe muối cùng với một chút lượng đường vừa đủ cho vào vừa ăn. Bạn hãy đem cho nước bột ngô đã pha lúc trước sẵn bên trên vào, khuấy đều lên đến khi nào thấy được hỗn hợp hơi sền sệt lại, tắt bếp lò là được.

Yêu cầu khi thưởng thức

Khi ăn món cá hồi áp chảo sốt chanh dây các bạn nhớ cho cá hồi rán ra đĩa lớn, rưới thêm vào đó là nước của phần nước sốt chanh leo còn chan lên trên vẫn còn đang nóng lên. Để cá hồi có vị được đậm đà hơn và cũng như thơm hơn, bạn có thể cho vào miếng cá hồi vào chảo đun lên cùng với sốt chanh leo khoảng 1 phút sau đó.

Cá hồi áp chảo sốt cam ngon không nào? Mình nghĩ là khi các bạn làm món ăn này thì các thành viên gia đình sẽ náo nức trong lòng muốn thử ngay cho mà xem. Chúc các bạn có bữa làm bếp vui vẻ nhé.

 

← Bài trước Bài sau →
0