Cách làm nước chấm bò nướng lá lốt ngon quên cả lối về

Cách làm nước chấm bò nướng lá lốt ngon quên cả lối về

Nguồn: Ngonaz

Bò cuốn lá lốt nướng là một món ăn rất ngon và bổ dưỡng mà không ai là không yêu thích. Nhưng hương vị của món ăn này không phải chỉ được tạo bởi sự ngon ngọt của  thịt bò lẫn với hương thơm đặc trưng của lá lốt, mà nó được quyết định khá nhiều bởi nước chấm nữa. Người ta nói ăn bò nướng lá lốt mà không chấm cùng với mắm nêm thì chẳng thể cảm nhận hết được sự tuyệt vời của nó đâu đấy nhé. Chính bởi vậy, mình sẽ chỉ bạn ngay cách làm nước chấm bò nướng lá lốt ngon để giúp bạn trổ tài chiêu đãi cả nhà của mình nhân những dịp cuối tuần thảnh thơi nhé.

Cách làm nước chấm bò nướng lá lốt ngon quên cả lối về 1

Món thịt bò nướng lá nốt này không chỉ thơm ngon mà còn mang lại nhiều dưỡng chất cho cơ thể. Trong đó, lá lốt có thể chữa được các chứng đau vùng ngực, đau nhức xương khớp, chứng ra nhiều mồ hôi… Còn thịt bò có tác dụng bổ máu, xây dựng khả năng miễn dịch, tăng cơ. Còn chần chừ gì nữa, hãy vào bếp và thực hiện làm mắm nêm chấm bò nướng lá lốt cùng với mình nào!

Cách 1: Pha mắm nêm chấm bò nướng lá lốt

Nguyên liệu làm nước chấm

  • Mắm nêm ngon
  • Tỏi khô, ớt tươi
  • Chanh tươi
  • Dứa chín
  • Gia vị: đường, mì chính, tiêu

Cách pha nước chấm bò nướng lá lốt ngon

Bước 1: Sơ chế các loại nguyên liệu

Với tỏi khô, bạn bóc vỏ, rửa sạch rồi đập dập và băm nhỏ. Ớt tươi thì bạn rửa sạch, loại bỏ hạt rồi cũng băm nhỏ ra giống tỏi.

Cách làm nước chấm bò nướng lá lốt ngon quên cả lối về 2

Còn với dứa chín, bạn gọt sạch vỏ, bỏ mắt dứa rồi thái nó ra thành những miếng nhỏ và mỏng, kích thước tầm 0,5cm là được.

Cách làm nước chấm bò nướng lá lốt ngon quên cả lối về 3

Bước 2: Tiến hành làm mắm nêm

Bạn chuẩn bị một chiếc nồi nhỏ, cho vào đó một lượng mắm vừa đủ cùng với dứa chín và đun nhỏ lửa. Đến khi mắm sôi lên thì bạn thêm vào nồi một chút nước lọc, tùy thuộc vào sở thích ăn nhạt hay mặn của gia đình mình nhé. Sau đó, bạn thêm cả một chút đường, mì chính và tỏi ớt băm vào nữa. Lúc này, bạn khuấy đều hỗn hợp lên, đun tiếp tới khi sôi lại thì tắt bếp.

Bước 3: Hoàn thiện bát mắm nêm chấm bò nướng lá lốt

Sau khi tắt bếp, bạn đổ nước mắm nêm ra bát, rắc lên trên cùng một chút hạt tiêu xay. Bạn đợi đến khi nào mắm nguội thì cho vào khoảng 1 thìa cà phê nước cốt chanh nữa và trộn đều lên là xong.

Cách làm nước chấm bò nướng lá lốt ngon quên cả lối về 4

Cách 2: Pha nước chấm tương bần chấm bò nướng lá lốt

cách làm nước chấm bò nướng lá lốt 2

Nguyên liệu chuẩn bị

– Tương bần: 5 thìa
– Gừng tươi: 1 củ
– Ớt tươi: 2 quả
– Tỏi: 3 nhánh
– Nước sôi

Các bước pha nước chấm tương bần

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

– Gừng cạo vỏ rửa sạch, cho ra thớt đập dập băm nhuyễn.

– Ớt tươi rửa sạch băm nhỏ.

– Tỏi bóc vỏ rửa sạch, đập dập băm nhuyễn.

Bước 2: Các bạn cho gừng, tỏi, ớt đã sơ chế bên trên vào một bát con, sau đó các bạn đổ tương bần vào chảo đun sôi tương, sau đó cho thêm một chút nước sôi để nguội rồi hoặc nước lọc (cho loãng bớt tương) tiếp tục đun tiếp. Sau khi sôi các bạn đổ ra bát con nguyên liệu gừng, tỏi, ớt thế là xong.

cách làm nước chấm bò nướng lá lốt 1

Thường thì tương bần các bạn mua ở ngoài chợ về đã ngọt sẵn nên các bạn không cần phải pha thêm đường đâu, Hoặc các bạn có thể cho chút dầu ăn vào chảo rồi tiến hành đun sôi tương bần lên cũng được.

Lời kết

Có 2 cách làm nước chấm bò nướng lá lốt ngon rồi đấy. Một bát nước chấm ở cách 1 với đầy đủ các hương vị chua cay mặn ngọt của chanh, của dứa, của ớt, của mắm nêm, của đường… sẽ khiến cho món bò nướng lá lốt ngon của bạn hơn rất nhiều. Theo riêng cá nhân mình, chấm tương bần cũn có cái thú vị riêng, mùi tương rất thơm cùng với các nguyên liệu gừng, tỏi nữa không hề kém cạnh với mắm nêm đâu. Vậy là chỉ cần vài thứ nguyên liệu đơn giản cùng vài phút thực hiện thôi thì chắc chắn rằng gia đình bạn sẽ có được một bữa ăn ngon miệng quây quần bên nhau. Chúc bạn thành công và đừng quên chia sẻ kinh nghiệm làm nước chấm bò nướng lá lốt này với bạn bè, người thân của mình nữa nhé!

← Bài trước Bài sau →
0