Cách làm khổ qua xào thịt bò thơm ngon bổ dưỡng

Cách làm khổ qua xào thịt bò thơm ngon bổ dưỡng

Nguồn: Tapnauan

Khổ qua xào thịt bò là một trong những món ăn mà các chị nội trợ cần bổ sung vào thực đơn món ăn hàng ngày của gia đình mình nhé. Bởi khổ qua và thịt bò đều là những thực phẩm rất bổ dưỡng và ngon miệng. Nếu bạn chưa biết cách để làm khổ qua xào thịt bò vừa ngon vừa đơn giản thì hãy theo dõi công thức dưới đây của chúng tôi nhé.

thit-trau-xao-kho-qua-2d79c1095b499d7a50f14f15f878580b-cach-lam-kho-qua-xao-thit-bo-s

Món ăn khổ qua xào thịt bò sẽ trở nên ngon miệng hơn nếu các bạn biết cách làm giảm bớt đi vị đắng của khổ qua. Hôm nay mình xin giới thiệu đến các công thức cho cách làm khổ qua xào thịt bò thơm ngon và ít đắng nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho cách làm khổ qua xào thịt bò

Phần nguyên liệu để làm khổ qua xào thịt bò gồm 2 loại nguyên liệu chính đó là khổ qua và thịt bò tươi.

  • 300g thịt nạt than bò mềm
  • 3 quả khổ qua khoảng 400g (bạn cần chọn những quả có dáng thuôn dài, màu trắng xanh nhẹ để cho ngon và ít đắng hơn nhé)
  • Dầu hào, hạt nêm, tiêu xay, bột năng
  • Dầu ăn, muối ăn, nước tương

Bước 1: Bước đầu tiên của cách làm món này ngon nhất, đó là các bạn hãy sơ chế khổ qua trước. Khổ qua mua về các bạn đem rửa sạch, rồi chẻ đôi gạt bỏ hết phần ruột, hạt ở phía trong. Sau đó cắt thành những lát mỏng. Để làm cho khổ qua được bớt đắng, bạn hãy chuẩn bị sẵn một thau nước muối pha loãng và cho khổ qua vừa chẻ vào ngâm trong đó khoảng 20 phút, sau đó bạn rồi vớt ra để cho ráo nước.

Bước 2: Thịt bò mua về bạn rửa sạch, cắt lát mỏng. Sau đó bạn đem thịt bò ướp cùng với 1 muỗng cà phê bột năng, 1 muỗng cà phê muối ăn đừng quên ít hạt tiêu và dầu hào sau đó trộn đều hỗn hợp lên. Trộn xong, bạn để phần thịt đã ướp nghĩ trong khoảng 30 phút để cho thịt được thấm gia vị.

Bước 3: Đặc chảo lên bếp cho vào ít dầu ăn, đợi chảo nóng hơn thì cho hành khô đã băm nhuyễn vào phi thơm. Rồi cho tiếp thịt bò đã ướp vào xào chung. Lưu ý thịt bò bạn chỉ nên xào vừa chín tới thì cho ra đĩa luôn. Nếu xào thịt bò kỹ quá, thịt sẽ dễ bị dai và mất ngon. Như vậy cách làm khổ qua xào thịt bò sẽ không còn hoàn hảo nữa.

Bước 4: Sử dụng lại chảo vừa nãy, cho thêm vào một ít dầu ăn và cho khổ qua vào xào nhanh tay. Đảo nhanh và đều tay, lúc sau thì bạn cho hành tây đã cắt nhỏ vào xào cùng luôn. Bạn chỉ nên xào hơi tái tái một chút thì sẽ giúp món ăn ngon hơn.

Cuối cùng bạn cho thịt bò vào lại và xào chung với khổ qua, bạn cần đảo đều tay. Nêm nếm ít gia vị vừa khẩu vị rồi tắt bếp, đừng quên thêm chút hành lá đã cắt nhuyễn vào để món ăn được thơm ngon và hấp dẫn hơn.

 

Thịt bò ngon đã thấm đẫm gia vị, thưởng thức ngay khi còn nóng cùng chén cơm nóng thì còn gì bằng nhé. Lên thực đơn cho cả nhà ngay thôi nào.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng cùng cách làm khổ qua xào thịt bò.

← Bài trước Bài sau →
0