Cách làm món thịt bò xào bông cải xanh

Cách làm món thịt bò xào bông cải xanh

Nguồn: Cachlammoi

Thịt bò là một nguyên liệu được sử dụng rất phổ biến trong ẩm thực và thịt bò còn có thể chế biến được rất nhiều món ngon khác nhau. Một món ăn khá lạ miệng đó là thịt bò xào bông cải xanh mang lại cho bữa cơm của gia đình bạn một cảm giác vô cùng hấp dẫn và mới mẻ. Bông cải khi ăn có cảm giác giòn sần sật, thịt bò xào vừa chín mềm thấm đều các gia vị, ăn kèm cơm trắng không những ngon miệng mà lại không tạo cảm giác ngấy. Vị giòn giòn, ngọt mát của bông cải xanh và vị ngọt béo thơm lừng của thịt bò kết hợp với các gia vị khác sẽ khiến gia đình bạn có một bữa cơm hấp dẫn cùng với hương vị của chúng được hòa quyện vô cùng hấp dẫn.

Cách làm món thịt bò xào bông cải xanh

Hơn nữa cách làm món ăn này lại đơn giản, nhanh gọn không tốn thời gian nên các bạn có thể nấu trong những bữa tiệc nhỏ của gia đình. Hôm nay cachlammoi.com xin giới thiệu đến các bạn cách làm món thịt bò xào bông cải xanh đậm đà và hấp dẫn, thơm ngon cho cả gia đình.

NGUYÊN LIỆU CHUẨN BỊ:

– 400g : thịt bò
– bông cải xanh : 2 cây
– các gia vị : muối, mắm, hạt nêm, nước tương, tỏi băm nhuyễn

Các bước thực hiện:

BƯỚC 1:

Bông cải xanh sau khi mua về các bạn đem thái miếng vừa ăn, ngâm với nước muối rồi rửa lại với nước sạch. Sau đó, cho bông cải xanh trần qua nước sôi rồi dội một lần nữa qua nước lạnh để khi xào bông cải được xanh và tạo độ giòn.

Cách làm món thịt bò xào bông cải xanh

Bông cải xanh luộc khá dễ làm, tuy nhiên để làm ngon được món này thì các bạn cần lưu ý là các loại rau xanh như bông cải trắng hoặc xanh khi luộc nên cho nước nhiều, thêm vào một ít muối vào nước luộc và để lửa lớn cho nước thật sôi thì mới cho rau vào. Các bạn có thể cho rau luộc vào trong bát nước đá nhưng làm như vậy thì lượng vitamin trong rau sẽ bị mất đi.

BƯỚC 2:

Cách làm món thịt bò xào bông cải xanh
Thịt bò các bạn thái miếng vừa ăn, sau đó ướp với đường, nước tương, hạt nêm, một ít dầu ăn để cho thịt được thấm đều gia vị khi ăn sẽ ngon và đậm đà hơn rất nhiều.

BƯỚC 3:

Chuẩn bị một cái chảo rồi đổ thêm chút dầu vào đun nóng rồi phi thơm tỏi, cho thịt bò vào xào nhanh với lửa lớn tới khi thịt chín tái, khi xào, thịt bò nhanh chín mà lại không bị dai. Các bạn lưu ý là không xào thịt bò quá lâu vì như vậy thịt sẽ khô quắt lại và rất dai hơn nữa mất đi vị ngọt quan trọng thịt phải mềm, vừa chín tới, có vị ngọt đậm đà khi ăn.

BƯỚC 4:

Cách làm món thịt bò xào bông cải xanh
Sau đó, các bạn cho tiếp bông cải xanh đã được trần qua vào xào chín, đảo nhanh tay với lửa lớn để rau được xanh và giòn. Bạn nêm nếm lại các gia vị cho vừa khẩu vị rồi bày ra đĩa, rắc chút tiêu bột lên trên mặt rồi dùng nóng với cơm trắng.

Cách làm món thịt bò xào bông cải xanh
Hãy nhanh chóng bổ sung món thịt bò xào bông cải xanh vào menu của gia đình bạn. Chắc chắn mọi người trong gia đình bạn sẽ yêu thích món ăn đậm đà đưa cơm này. Một món xào vừa thơm ngon lại vừa hấp dẫn, đặc biệt là đảm bảo dinh dưỡng cho các thành viên trong gia đình của bạn. Bông cải xanh xào thịt bò là một món rất dễ làm, chỉ cần vài bước cơ bản và một chút thời gian là các bạn đã có thể thực hiện món ngon này một cách dễ dàng. Màu sắc lại bắt mắt và đặc biệt món ăn còn cung cấp đầy đủ nhóm dưỡng cần thiết cho các thành viên trong gia đình bạn. Bò xào bông cải xanh là món ngon giàu dinh dưỡng đặc biệt lại vô cùng bắt mắt. Đây sẽ lựa chọn hoàn hảo nhất cho các chị em nội trợ để có thể cải thiện bữa ăn cho cả gia đình.

← Bài trước Bài sau →
0