Cách làm mực xào thập cẩm ngon, giòn dai, bắt mắt

Cách làm mực xào thập cẩm ngon, giòn dai, bắt mắt

Nguồn: Topmonan

Với màu sắc đa dạng bắt mắt, mùi vị thơm ngon mực xào thập cẩm đã trở thành món ăn yêu thích của nhiều người. Nhưng để chế biến được món mực xào thập cẩm ngon mà chuẩn thì không phải ai cũng biết. Chính vì thế hôm nay mình xin bật mí cho các bạn cách làm mực xào thập cẩm ngon với màu sắc đẹp, vị giòn dai mà hương vị thơm ngon không khác gì ngoài hàng cả.Hướng dẫn cách làm mực xào thập cẩm cực ngon và hấp dẫn

Cách làm mực xào thập cẩm

Nguyên liệu làm mực xào thập cẩm

Để có cách chế biến món mực xào thập cẩm ngon, hấp dẫn bạn cần chuẩn bị đầy đủ một số nguyên liệu sau:

  1. Mực ống: 4 lạng.
  2. Đậu Hà Lan: 1 lạng.
  3. Ngô bao tử: 6 bắp.
  4. Nấm hương.
  5. Cà rốt: 1 củ to.
  6. Cải xanh: 1 bó.
  7. Cần tây, tỏi tây, hành lá, hánh khô.
  8. Rượu trắng.
  9. Gia vị: Hạt nêm, hạt tiêu, mì chính, dầu ăn…

Sơ chế và tiến hành thực hiện cách làm mực xào thập cẩm

Bước 1: Sơ chế mực

– Mực tươi làm sạch, bỏ túi mực sau đó dùng dao tách mực ra rồi cạo bỏ các lớp màng tím bỏ đi. Tiếp đó rửa sạch mực bằng rượu trắng hoặc nước gừng. Việc này giúp khử mùi tanh của mực rất hiệu quả và cũng là bí quyết nấu món mực xào thập cẩm giòn, mềm và không tanh.

– Sau khi mực đã được làm sạch sẽ thì bạn dùng dao khứa lên thân mực thành hình caro rồi thái thành những miếng vừa ăn để khi tiến hành xào mực sẽ đẹp mắt và hấp dẫn hơn.

Sơ chế nguyên liệu làm mực xào thập cẩm không tanh

Sơ chế nguyên liệu làm mực xào thập cẩm không tanh

Bước 2: Sơ chế nguyên liệu rau củ

– Các loại rau cải, đậu Hà Lan, ngô bao tử đem rửa sạch rồi vớt ra rổ để ráo nước.

– Cà rốt đem cạo vỏ thái thái lát mỏng thành những khoanh tròn.

– Hành khô đem làm sạch, băm nhỏ

– Nấm hương đem ngâm với nước ấm để nhanh nở và đem rửa sạch lại với nước.

– Cần tây, tỏi tây, hành lá nhặt bỏ rễ rồi đem rửa sạch. Đối với cần tây và hành lá đem thái khúc dài khoảng 3-4 cm, còn tỏi tây thái múi cau. Ngoài ra bạn cũng có thể thay đổi các loại rau quả như dứa, súp lơ, cà chua, ớt Đà Lạt… đều rất ngon nhé.

Bước 3: Tiến hành xào mực thập cẩm

– Cho dầu ăn vào chảo đun nóng rồi thả hành khô vào phi. Khi phi hành đã dậy mùi thơm thì bắt đầu thả mực vào xào, nêm gia vị cho vừa miệng ăn và khi nào mực chín tới thì là được, vớt mực ra bát. Nên nhớ, cách nấu món mực xào thập cẩm ngon, hấp dẫn và không dai là bạn nên để lửa to, xào nhanh tay và chỉ xào đến khi mực chín tới thôi nhé, bởi sau đó bạn còn phải xào tiếp với rau củ nữa.

Hướng dẫn chi tiết các bước làm món mực xào thập cẩm thơm ngon, hấp dẫn

Hướng dẫn chi tiết các bước làm món mực xào thập cẩm thơm ngon, hấp dẫn

– Vẫn sử dụng chiếc chảo đó, cho cà rốt + đậu Hà Lan + ngô bao tử + nấm hương + cải xanh vào xào chung, nêm gia vị cho vừa ăn. Khi xào rau củ đã gần chín bạn bắt đầu cho mực đã xào sơ + cần tây, tỏi tây, hành lá vào xào đều tất cả lên cho tới chín đều thì tắt bếp.

– Cuối cùng bạn cho món mực xào thập cẩm ra đĩa và rắc một chút hạt tiêu lên trên để làm món ăn hấp dẫn thơm ngon hơn. Vậy là đã hoàn thành cách xào mực thập cẩm thơm ngon, đẹp mắt rồi, giờ thì hãy cùng cả nhà thưởng thức món ăn thôi nào.

Với màu sắc bắt mắt của các loại rau củ và hương vị thơm ngon của mực xào thập cẩm thì đây sẽ là món ăn lý tưởng cho gia đình bạn vào những ngày cuối tuần.

← Bài trước Bài sau →
0