CÁCH LÀM MỨT CAM BỌC SOCOLA THƠM NGON, LẠ MIỆNG

CÁCH LÀM MỨT CAM BỌC SOCOLA THƠM NGON, LẠ MIỆNG

Nguồn: Nonglamfood

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Đây là một trong những công đoạn quan trọng trong cách làm mứt cam bọc socola. Bạn nên chọn mua những quả cam vàng óng, vỏ căng mọng không bị bầm dập hay hư hỏng. Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe tốt nhất bạn nên chọn những quả cam được bán trong siêu thị, cam không chứa hóa chất độc hại. Bạn có thể chọn cam Navel 4 quả để lấy vỏ loại cam này bạn có thể tìm mua ở siêu thị hoặc các quầy bán hoa quả sạch. Ngoài ra, nên chuẩn bị thêm khoảng 2kg cam Hà Giang hoặc cam sành để lấy nước cốt sên mứt. Chuẩn bị thêm đường cát, 100g socola, 10g bơ có thể chọn socola có đường hoặc socola nguyên chất đều được tùy vào sở thích. Bên cạnh các nguyên liệu trên bạn cũng nên chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ cần thiết cho việc làm mứt, để quá trình làm mứt diễn ra thuận lợi và đỡ mất thời gian hơn.

cách làm mứt cam

Chuẩn bị cam và các nguyên liệu cần thiết cho món mứt

Cách làm mứt cam phủ socola

Đầu tiên, trong cách làm mứt cam là rửa sạch tất cả cam Navel tách lấy phần vỏ cam và cắt thành các miếng dài nhỏ cỡ ngón tay để làm mứt. Đun sôi nước, thả vỏ cam vào luộc, để vỏ cam sôi trong nồi khoảng 3 phút thì vớt ra, thả vào nước lạnh. Lặp lại bước này 2-3 lần để món mứt vỏ cam không bị đắng. Sau khi luộc thì ướp cam với đường, mật ong để qua đêm để vỏ cam thấm đường hoàn toàn. Với cam sành thì vắt lấy nước cốt để cho vào khi sên mứt, sau đó, cho cam ướp lên bếp và bắt đầu sên với lửa nhỏ. Trong khi sên mứt vỏ cam, bạn hạn chế đảo nhiều để vỏ cam không bị gẫy vụn. Sên mứt vỏ cam thật nhỏ lửa cho đến khi nước cạn hết, vỏ cam mềm, duỗi thẳng và trong. Sau đó, tắt bếp cho mứt vỏ cam ra khay sấy khô và để trong tủ lạnh một ngày trước khi phủ socola. Cho socola và bơ vào một chén nhỏ, ngâm vào nước nóng để socola chảy lỏng, dùng thìa quậy đều, sau đó nhúng miếng mứt cam vào, để socola bám vào vỏ cam khoảng 2/3 miếng mứt. Xếp mứt vỏ cam nhúng socola ra khay, chờ cho socola đông cứng lại là có thể sử dụng. Cuối cùng chỉ cần cho món mứt vỏ cam phủ socola vào bình thủy tinh, đậy kín nắp và sử dụng dần.

cách làm mứt cam

Món mứt cam phủ socola thơm ngon và độc đáo

Lưu ý khi làm mứt vỏ cam phủ socola

Với cách làm mứt cam mà chúng tôi chia sẻ ở trên bạn có thể thực hiện ngay tại nhà một cách dễ dàng. Tuy nhiên, trong quá trình làm mứt bạn cũng phải chú ý để mứt được thơm ngon và đẹp mắt như bạn mong muốn. Cam dùng để làm mứt bạn nên chọn loại cam có vỏ màu vàng, dày cùi khi làm sẽ không bị nát và màu sắc cũng đẹp hơn. Với chảo, nồi sên mứt nên chọn loại dày để mứt không bị cháy do quá nóng, khi sên nên đảo đều tay khi mứt keo lại thì đảo nhẹ nhàng để tránh làm vỏ cam bị vỡ. Bảo quản mứt trong hũ, lọ thủy tinh, nhựa hoặc bịch ni lông kín miệng đặt ở nơi thoáng mát tránh ánh nắng mặt trời. Không cần thiết phải đặt trong tủ lạnh, sau khi dùng phải đậy kín nếu không mứt sẽ bị chảy nước và giảm chất lượng.

← Bài trước Bài sau →
0