Cách ướp thịt bò nướng thơm ngon, đúng điệu

Cách ướp thịt bò nướng thơm ngon, đúng điệu

Nguồn: Emvaobep

Trong số các món ăn được chế biến, thì món nướng luôn là món ăn hấp dẫn với hương vị riêng đặc trưng và khả năng không gây ngấy giống như các món ăn khác. Công thức nướng thì có rất nhiều Tuy nhiên có phải món nào bạn cũng biết được cách chế biến ngon và chuẩn? Và bí quyết để ướp thịt nướng như thế nào cho ngon? Trong khuôn khổ bài viết ngày hôm nay, Emvaobep xin được giới thiệu tới các bạn Cách ướp thịt bò nướng thơm ngon, chuẩn vị – là một trong những yếu tố quyết định tới sự thành công của món thịt bò nướng.

I. Nguyên liệu cần chuẩn bị

– 400 gam thịt thăn bò (bạn có thể thay bằng thịt vai bò hoặc thịt đùi bò, chúng đều là những phần thịt ngon nhất để nướng nhé)
– 1 củ hành khô, 1 củ tỏi, 2 của sả
– 1 thìa canh sữa tươi
– Gia vị: 1 thìa bột cari, 2 muỗng canh nước tương (xì dầu), 2 muỗng canh dầu hào, 1 thìa cà phê hạt tiêu, 1 thìa canh rượu trắng, 1 thìa cà phê đường tinh.

II. Cách ướp thịt bò nướng

– Thịt bò sau khi mua về bạn đem rửa sạch, thái thành miếng độ dày tùy thuộc vào món nướng mà bạn cần làm (Vd: Làm bò nướng sợi thì bạn nên thái mỏng, dọc thớ thịt,…).

– Sử dụng một bát tô to, cho 1 thìa bột cà ri, 2 muỗng nước tương (xì dầu), 2 muỗng dầu hào, 1 thìa sữa tươi, 1 thìa rượu trắng, 1/2 thìa hạt tiêu, 1 thìa nhỏ đường cùng các gia vị hành, tỏi và sả đã băm nhỏ vào. Đảo đều toàn bộ hỗn hợp trên rồi cho phần thịt bò đã thái nhỏ ở trên vào trộn đều lên để thịt quyện và ngấm đều các gia vị.

cach uop thit bo nuong thom ngon 2

– Để như vậy và ướp trong khoảng 1 tiếng đồng hồ cho thịt mềm và ngấm đều gia vị trước khi tiến hành nướng thịt bò nhé.

* Một số lưu ý trong cách ướp thịt bò nướng:

– Tuyệt đối không cho đường phèn vào thịt bò (như một số thông tin trên mạng) vì chúng sẽ khiến cho món thịt bò nướng của bạn dễ bị cháy đen.

– Một chút rượu trắng bạn cho thêm vào khi ướp sẽ giúp món thịt bò nướng thơm ngon hơn, gia vị thấm đều và dậy mùi của món ăn hơn trong suốt quá trình nướng.

– Ngoài sữa tươi, bạn cũng có thể sử dụng nước cốt dừa hay bột baking soda để làm mềm thịt bò trước khi nướng nhé.

– Nếu sử dụng bếp than để nướng vỉ, bạn cần chú ý lật đều 2 mặt của thịt bò, tránh thịt bò bị cháy, hoặc chín không đều.

cach uop thit bo nuong thom ngon 3

Thông qua cách ướp thịt bò nướng ngon, chuẩn vị ở trên, mong rằng bạn sẽ có thêm động lực để chế biến các món thịt bò nướng thật thơm, ngon và hấp dẫn để chiêu đãi gia đình. Chúc bạn thành công!

cach uop thit bo nuong thom ngon 1

– Hành, tỏi bóc vỏ, băm nhuyễn.

– Sả bạn bóc qua lớp vỏ già bên ngoài rồi rửa sạch, đập dập và băm nhỏ.

← Bài trước Bài sau →
0