Hướng dẫn bí quyết chế biến món canh nấm thịt bò đơn giản tại nhà

Hướng dẫn bí quyết chế biến món canh nấm thịt bò đơn giản tại nhà

Nguồn: Nhahanghuongsen

Ngay sau đây, chuyên mục ẩm thực sẽ chia sẻ bí quyết chế món ngon này. Các bạn cùng vào bếp với chuyên mục ẩm thực và chú ý theo dõi nhé.

1. Các nguyên liệu cần thiết để chế biến món canh nấm thịt bò

canh nấm thịt bò

  • Nấm bào ngư: 20g
  • Nấm hương: 20g
  • Nấm trắng: 20g
  • Nấm mỡ: 20g
  • Hành lá: 20g
  • Gừng, tỏi: mỗi thứ một chút
  • Rượu trắng dùng để nấu ăn
  • Thịt bò: 100g ( các bạn chọn thịt bò thăn, đỏ tươi)
  • Các loại gia vị cần thiết: nước mắm, tiêu, bột nêm, dầu ăn

2. Hướng dẫn cách chế biến món canh nấm thịt bò thơm ngon và hấp dẫn

canh nấm thịt bò

Bước 1: Thịt bò mua về, các bạn rửa sạch, sau đó thái miếng vừa ăn ( khoảng 1cm), để riêng.

Bước 2: Lần lượt sơ chế sạch các loại nguyên liệu: các loại nấm các bạn ngâm nước muối pha loãng từ 5 – 10 phút. Sau đó, các bạn rửa lại bằng nước sạch, để ráo nước, thái miếng vừa ăn. Hành lá rửa sạch, thái khúc. Tỏi bỏ vỏ, băm nhuyễn. Gừng bỏ vỏ, thái sợi.

Bước 3: Cho thịt bò, hành lá, 2 thìa canh rượu trắng, gừng thái sợi, tỏi băm nhuyễn vào một nồi nấu canh, đổ xâm xấp nước. Các bạn cho nồi lên bếp đun sôi. Khi nước sôi, các bạn vớt thịt bò ra ngoài, để ráo nước.

Bước 4: Đổ nước vào nồi sao cho lượng nước đủ để nấu canh, cho lên bếp đun sôi. Khi nước sôi, các bạn cho thịt bò vào hầm khoảng 1 giờ đồng hồ.

Bước 5: Dùng một chảo chống dính cho lên bếp đun nóng, đổ một lượng dầu vừa đủ đun sôi. Sau đó, các bạn lần lượt cho nấm vào xào chín tới, nêm 1/2 thìa cà phê bột canh.

Bước 6: Khi thịt bò trong nồi đã mềm, các bạn cho nấm vào nồi đun sôi, nêm nếm gia vị cho vừa khẩu vị của gia đình. Cho hành lá vào và tắt bếp.

canh nấm thịt bò

Bước 7: Cho món ăn vào một bát tô, cắt một vài lát ớt lên phía trên để trang trí. Các bạn dọn ra mâm và cùng gia đình thưởng thức.

Như vậy, món canh nấm thịt bò đã hoàn thành rồi đấy, thật đơn giản phải không nào các bạn. Món canh này vô cùng bổ dưỡng, cung cấp protein, vitamin và các khoáng chất cần thiết giúp cơ thể vận động và phát triển. Chính vì vậy, các bạn hãy thêm món ăn vào thực đơn hàng ngày và thường xuyên vào bếp chế biến món ngon này cho gia đình, người thân và bạn bè thưởng thức nhé. Canh nấm thịt bò các bạn có thể ăn cùng cơm trắng hoặc ăn cùng với bún sẽ rất ngon miệng. Các bạn chú ý  nên ăn canh nấm thịt bò khi món ăn còn nóng, nhu thế các bạn mới có thể cảm nhận được mùi vị và hương thơm đậm đà quyến rũ của món ăn.

← Bài trước Bài sau →
0