Quả kiwi có tác dụng gì?

Quả kiwi có tác dụng gì?

Nguồn: Webgiaidap

Quả kiwi có tác dụng gì là câu hỏi nhận được sự quan tâm của nhiều người bởi chính cái tên của loại quả này không được thuần Việt như bao loại quả/ trái cây khác tại nước ta. Kiwi là loại trái cây hay còn gọi với tên là quả Lý Gai Trung Quốc vì nguồn gốc của loại quả này là đến từ Trung Quốc. Sau khi giống quả kiwi được mang sang New Zealand trồng trọt và phát triển mạnh mẽ như ngày hôm nay thì loại quả này lại được đổi tên thành kiwi – tức là tên của 1 loài chim.

Quả kiwi có tác dụng gì

Vậy quả kiwi có tác dụng gì? Tất cả sẽ có câu trả lời trong bài viết

Giúp giảm cân

Thành phần dinh dưỡng trong kiwi giàu chất xơ cộng với chỉ số glycemic trong kiwi cực kỳ thấp sẽ không làm tăng hàm lượng insulin trong cơ thể con người. Do đó, quả kiwi sẽ là lựa chọn thông minh cho bạn nếu bạn đang có nhu cầu sở hữu vóc dáng thon gọn, giảm cân hiệu quả cho bạn.

Bảo vệ ADN

Hàng loạt chất chống oxy hóa trong kiwi sẽ là màng chắn giúp bảo vệ AND không bị tác động của quá trình oxy hóa. Thêm vào đó, nói tới tác dụng của kiwi, chúng ta còn phải nhấn mạnh loại quả này còn giúp con người ngừa được rất nhiều bệnh ung thư nguy hiểm.

Làm mạnh hệ thống miễn dịch

Con người muốn khỏe mạnh phải cần có hệ thống miễn dịch của cơ thể mạnh mẽ và quả kiwi sẽ là sự chọn lựa phù hợp dành cho bạn nếu bạn đang cần tìm 1 loại trái cây giúp làm mạnh hệ miễn dịch.

Trong kiwi giàu vitamin C cùng rất nhiều chất chống oxy hóa rất có lợi cho việc tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể con người.

Điều chỉnh huyết áp

Chất kali trong kiwi rất nhiều sẽ hỗ trợ cân bằng các electron của cơ thể dựa vào cơ chế trung hòa nguyên tố natri. Do đó, quả kiwi đóng vai trò như phương thuốc hữu hiệu giúp điều chỉnh huyết áp về mức ổn định.

Giúp hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả

Thành phần dinh dưỡng trong kiwi rất đa dạng nhưng phải nhấn mạnh tới enzim actinidain đảm đương nhiệm vụ phân hủy protein giúp cải thiện chức năng hệ tiêu hóa. Do đó, bạn rất cần bổ sung kiwi vào thực đơn ăn uống hàng ngày để giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt và khi hệ tiêu hóa hoạt động thuận lợi sẽ giúp cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng hiệu quả, nâng cao sức đề kháng, ngừa được nhiều bệnh tật.

Lượng chất xơ dồi dào trong kiwi giúp ngăn ngừa táo bón và tiêu chảy hiệu quả. Kiwi xứng đáng là món ăn vặt bổ dưỡng mà bạn có thể ăn vào bất cứ thời điểm nào trong ngày.

Các tác dụng khác của kiwi

Những công dụng nổi bật khác của quả kiwi như:

  • Giúp cơ thể đào thải độc tố hiệu quả.
  • Chống lại bệnh tim
  • Có lợi cho bệnh nhân đái tháo đường.
  • Chống thoái hóa hoàng điểm
  • Tạo sự cân bằng kiềm
  • Làm đẹp da…

Hy vọng bài viết này đã giúp bạn giải đáp được câu hỏi quả kiwi có tác dụng gì!

← Bài trước Bài sau →
0