Cách chọn và bảo quản chuối tươi ngon, lâu ngày

Cách chọn và bảo quản chuối tươi ngon, lâu ngày

Nguồn: Anchoiodau

Chuối cũng như nhiều loại hoa quả khác nếu không lựa chọn và bảo quản đúng cách cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho người sử dụng.

Chuối là một trong những loại hoa quả quen thuộc đối với người dân Việt Nam. Chuối chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, chuối chứa nhiều thyroxine, một tiền chất để sản xuất chất dẫn truyền thần kinh dopamine, serotonin; có vai trò tích cực đối với sự nhanh nhạy, khả năng học hỏi và điều hòa hoạt động của tim mạch nhất là đối với trẻ nhỏ.

Trong chuối có đủ 8 loại axit amin thiết yếu mà cơ thể con người không thể tự tạo ra được. Và có đến 11 loại khoáng chất cùng 6 vitamin quan trọng.

Ăn 1 quả chuối có thể đủ để bổ sung đủ kali cho một ngày.

Cách chọn mua chuối

Để đảm bảo an toàn nên chọn mua chuối lúc còn xanh để tự ủ chín tại nhà. Chuối xanh nên chọn quả tròn đều, không dập nát, phần cuống còn tươi.

Khi thấy những quả có dấu hiệu khác lạ như bên ngoài tươi bên trong bị hỏng hoặc quả còn non bên ngoài đã chín vàng thì đó là quả đã được ngâm tẩm hóa chất.

Chuối tự dấm sẽ không có màu vàng đều khắp quả. Chuối chín vàng ươm, đều màu là chuối dùng chất kích thích.

Nếu lựa chọn mua chuối chín nên mua ở các cửa hàng uy tín, chín không quá đều màu, vỏ lấm chấm màu đen, quả không có mùi hắc và không bị dập nát. Chọn những nải có cả quả chín quả xanh, cuống nải còn tươi vì đây là chuối chín cây, thời gian sử dụng lâu hơn.

Cach chon va bao quan chuoi tuoi ngon, lau ngay - Anh 2

Cách dấm chuối chín

Khi mua chuối xanh về không được rửa hay có làm vệ sinh nải chuối, không nên cắt sát cuống chuối.

Dấm chuối trong thùng xốp hoặc thùng các tông, thắp hương trong thùng để chuối chín từ từ. Hạn chế mở khu vực dấm chuối làm thay đổi nhiệt độ, kéo dài thời gian chuối chín.

Cách bảo quản chuối chín

Dùng giấy báo cũ gói kín từng quả chuối một, cho vào túi nilon và cất vào ngăn mát. Cách này giữ được 6 – 8 ngày.

Ở nhiệt độ thường, bảo quản chuối ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp.

← Bài trước Bài sau →
0