Cách kho Thịt Gà Sả Ớt thơm ngon với vị cay nồng Đúng điệu

Cách kho Thịt Gà Sả Ớt thơm ngon với vị cay nồng Đúng điệu

Nguồn: Baothanhnien

Cách kho thịt gà đúng điệu luôn tạo nên những hương vị hấp dẫn khó quên. Tùy vào sở thích của từng người mà có thể kho thịt gà với các nguyên liệu, gia vị khác nhau, trong số đó hấp dẫn nhất phải kể đến món thịt gà kho sả ớt. Dưới đây blogcachlam.com chia sẻ đến mọi người cách kho thịt gà sả ớt đơn giản và ngon nhất.

Nguyên liệu

– Thịt đùi gà 1 kg

– Sả vài nhánh, ớt sừng 6 trái, hành khô, gừng, tỏi, nước cốt dừa 100ml (hoặc nước dừa)

– Gia vị: mắm, muối, ngũ vị hương, đường, bột ngọt, hạt tiêu, dầu ăn

Cách kho Thịt Gà Sả Ớt

Sơ chế

– Thịt gà mua về đem rửa sạch. Có thể pha muối với gừng để rửa cho hết mùi tanh của thịt gà. Để thịt gà ráo nước rồi chặt miếng vừa ăn.

– Sả, ỏi và hành bóc vỏ, rửa sạch, băm nhuyễn. Ớt rửa sạch, bỏ cuống, băm nhỏ.

sa ot

– Đem thịt gà ướp cùng với gia vị sả, hành, tỏi, ớt đã băm. Thêm nước mắm và đường mỗi thứ 4 thìa cà phê, bột ngọt 2 thìa cà phê, muối 2 thìa cà phê, tiêu 2 thìa cà phê, ngũ vị hương 1 thìa cà phê. Ướp trong khoảng từ 30-45 phút cho thịt gà ngấm đều gia vị.

Cách kho Thịt Gà Sả Ớt

– Đặt chảo lên bếp cho nóng, đổ dầu ăn vào đun nóng, cho tỏi, sả và ớt đã băm nhuyễn vào chảo rồi phi thơm.

 

phi sa ot

– Cho thịt gà vào chảo sả ớt vừa phi, đảo đều tay cho miếng thịt gà săn đều lại. Tiếp tục nêm thêm mắm và đường và xào cho thịt gà chín.

– Tiếp tục đổ vào chảo 2 thìa canh nước cốt dừa rồi đảo đều tay và đun nhỏ lửa đến khi nước trong chảo gần cạn.

– Đổ gà ra đĩa, trang trí thêm các rau củ tỉa như cà rốt, dưa chuột… rắc thêm rau mùi hoặc lá chanh… lên trên cho món ăn thêm đẹp mắt.

thit ga kho sa ot

  1. Yêu cầu món ăn

– Cách kho thịt gà sả ớt ngon là thịt gà chín mềm, thịt săn nhưng không bị cháy, thơm mùi nước cốt dừa và có vị cay của sả, ớt.

– Nếu thích ăn gà kho sả ớt với nhiều nước thì có thể thêm lượng nước dừa để dùng phần nước chan cơm hoặc ăn cùng với bún sẽ rất hấp dẫn.

  1. Lưu ý

– Để cách kho thịt gà sả ớt ngon thì nên chọn thịt gà tam hoàng sẽ mềm hơn nhưng tránh chọn gà công nghiệp vì thịt nát. Có thể chọn gà ta nhưng cần chọn gà non, tránh chọn phải gà già, thịt sẽ dai. Nên chọn riêng phần đùi gà hoặc ức gà để ít xương.

– Có thể thêm bột nghệ trong quá trình ướp thịt gà cho món gà kho sả ớt có màu sắc vàng thêm hấp dẫn.

← Bài trước Bài sau →
0