Cách làm sinh tố dâu tây ăn ngon mà không hề ngán

Cách làm sinh tố dâu tây ăn ngon mà không hề ngán

Nguồn: Neptune

Dâu tây là một loại quả rất giàu chất dinh dưỡng, bạn có thể làm món sinh tố dâu tây đơn giản với những cách làm này sẽ khiến cho bạn thích mê.

Không chỉ là một loại quả rất giàu dinh dưỡng mà dâu tây còn rất tốt cho da. Với những gợi ý dưới đây bạn rất dễ dàng có thể làm được một ly đồ uống ngon với món sinh tố dâu tây này.

1.Sinh tố dâu tây chuối

Nguyên liệu cần

-Chuối (3 quả)

-Dâu tây (300 gr)

-Sữa tươi không đường (200 ml)

-Sữa chua (1 hộp)

-Mật ong, sữa đặc

-Đá lạnh

Sinh tố dâu tây chuối

Sinh tố dâu tây chuối

Các bước làm sinh tố dâu tây chuối

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bạn đem dâu tây đi rửa sạch bằng nước, và ngâm dâu tây qua muối loãng. Dùng dao sạch bổ đôi quả dâu tây ra làm đôi để xay dễ hơn. Chuối ta bóc vỏ cắt thành những miếng nhỏ.

Bước 2: Thực hiện

Rửa sạch máy xay sinh tố và để ráo. Cho dâu tây và chuối vào máy xay. Sau đó, bạn thêm vào 2 thìa sữa đặc và 2 thìa mật ong và xay cho đến khi hỗn hợp nhuyễn mịn. Cuối cùng, bạn cho thêm sữa chua và sữa tươi để làm tăng thêm vị béo, giúp ly sinh tố thơm ngon hơn.

Bước 3: thưởng thức

Cho sinh tố ra ly, thêm vào vài viên đá bi. Nếu muốn ly sinh tố trở nên hấp dẫn bạn nên trang trí một vài lát dâu tây trên miệng ly.

2.Sinh tố bơ dâu tây

Nguyên liệu chuẩn bị

– 500g dâu tây, 200g bơ nhạt mềm.

– 2 muỗng canh mật ong, 2 thìa cà phê nước cốt chanh, 1 nhúm muối

Các bước làm món sinh tố bơ dâu tây

Bước 1: Khi mua dâu tây về mang mang dâu rửa sạch, để ráo, cắt núm rồi bổ làm 2 hoặc 4 tùy thích. Bạn cho dâu tây vào máy xay sinh tố và xay cho nhuyễn.

Bước 2: Đổ dâu đã xay qua lưới lọc, bỏ bã.

Bước 3: Đổ dâu tây bạn vừa lọc vào nồi đun cùng với mật ong và nước cốt chanh. Vặn nhỏ lửa đun đến khi hỗn hợp đặc sệt lại thì tắt bếp rồi cho muối vào, để nguội.

Bước 4:Dùng máy trộn, trộn đều bơ với dâu tây đến khi được hỗn hợp bơ dâu mềm mượt và nhuyễn mịn thì cho bơ vào lọ khô, sạch, bảo quản trong tủ lạnh.

Vậy là bạn đã có được một ly sinh tố dâu thơm ngon béo ngậy rồi đấy nhé. Chúc bạn thành công với công thức dễ này.

3.Cách làm sinh tố dâu

Nguyên liệu làm sinh tố dâu

– Dâu tây, số lượng cho 1 cốc là từ 6 đến 8 quả.

– Chọn dâu tây mọng nước, tươi, chín vừa tới.

– 1 thìa cà phê đường kính trắng

– Đá xay hoặc đá viên nhỏ

Cách làm sinh tố dâu tây

Cách làm sinh tố dâu

Các bước làm sinh tố dâu

Bước 1: Mang dâu tây đi rửa sạch và ngâm với nước sạch khoảng 5 đến 10p, rửa sạch, bỏ phần cuống xanh và cắt nhỏ.

Bước 2: Bỏ dâu tây đã sơ chế vào máy xay cùng đá viên, xay đều, có thể thêm đường tùy theo khẩu vị hoặc độ ngọt của dâu tươi.

Bước 3: Rót sinh tố dâu tây ra cốc, có thể thêm vài giọt sữa tươi nếu muốn.

4.Cách chọn dâu tây ngon

Khi chọn dâu tây khi chọn mua bạn nên tránh chọn những quả có đốm trắng hoặc màu xanh lá cây. Bạn nên chọn những quả màu đỏ, không nên chọn những quả bị bầm dập, bị mốc trắng hoặc mềm nhũn. Những quả dâu tây tươi ngon là những quả mọng nước thường có da bóng, màu sắc đều và có mùi thơm nhẹ, còn nguyên cuống, đài xanh và thường có trái tim. Bạn không nên chọn những quả ướt vì người bán hàng có thể đã tẩm nước vào để dâu không bị héo. Nếu như mua dâu đóng hộp nên tránh những hộp bị bẩn và có nước ở bên trong.

Muốn bảo quản dâu tây đúng cách bạn nên mua dâu tây về mang đi rửa sạch, không nên ngắt bỏ phần cuối vì vi khuẩn vì vi khuẩn sẽ dễ dàng xâm nhập. Bạn nên tách những quả bị dập úng và những quả nguyên ra riêng vì dâu là những loại quả dễ bị lây nấm mốc sang nhau.

 

 

← Bài trước Bài sau →
0