Cách làm thịt ba chỉ rán ngũ vị hương ngon ngây ngất

Cách làm thịt ba chỉ rán ngũ vị hương ngon ngây ngất

Nguồn: Emvaobep

Khi nhắc tới những phần thịt lợn ngon người ta sẽ thường nghĩ tới thịt nạc thăn, thịt nạc vai, hay thịt chân giò, … Tuy nhiên ít ai biết tới thịt ba chỉ mới chính là phần thịt ngon mà lại có thể sử dụng đa năng để chế biến thành rất nhiều món ăn ngon. Thịt ba chỉ chính là sự kết hợp hài hoà giữa mỡ, nạc và phần bì lợn, chính vì vậy những món ăn được chế biến từ thịt ba chỉ thì thường không quá ngấy (như thịt mỡ) hay quá khô (như thịt nạc). Ngày hôm nay, xin được giới thiệu tới các bạn cách làm thịt ba chỉ rán ngũ vị hương vừa thơm phưng phức, vừa giòn ngon hấp dẫn. Cùng đón xem hướng dẫn nhé!

Cách làm thịt ba chỉ rán ngũ vị hương thơm ngon chỉ sau 3 bước

I. Nguyên liệu cần có cho món thịt ba chỉ rán ngũ vị hương

– 400 g thịt ba chỉ ngon, tươi, còn cả bì sạch
– 3 củ sả
– 1 gói ngũ vị hương
– 10 lá mắc mật tươi
– Gia vị: nước mắm, hạt nêm, bột ngọt, ớt, hành khô, dầu ăn

II. Chi tiết các bước thực hiện

– Bước 1: Thịt ba chỉ bạn nên chọn phần thịt tươi, mới được mổ ra từ con lợn để cho vị ngon, ngọt nhất.

+ Sau khi mua về bạn đem rửa sạch, cắt thành thớ có chiều rộng bì khoảng 4cm, sau đó cho vào nước sôi và thêm một ít muối trắng trần qua cho tái bì.

+ Tiếp đến bạn dùng xiên chọc nhiều nốt trên bì để khi rán bì sẽ nhanh giòn.

cach lam thit ba chi ran ngu vi huong ngon 1

– Bước 2: Ướp thịt lợn với gia vị

+ Sả và lá móc mật bạn chia làm 2 phần, 1 phần thái nhỏ, phần còn lại mang giã nát, càng nhỏ càng tốt.

+ Ướp thịt cùng hạt nêm, sả và lá móc mật đã giã nát cùng cả phần sả với lá móc mật thái nhỏ. Thêm vào một chút mắm, 1 ít dầu ăn, ngũ vị hương, 1 ít ớt, hành khô đập dập trong khoảng 30 phút cho thịt thật ngấm gia vị.

cach lam thit ba chi ran ngu vi huong ngon 2

Việc sử dụng ngũ vị hương cùng các loại gia vị như sả, móc mật chính là một bí quyết trong cách làm thịt ba chỉ rán ngũ vị hương ngon này. Thịt sẽ rất thơm và và cũng nhanh mềm hơn khi rán.

– Bước 3: Bắc chảo lên bếp, đổ dầu ăn vào và bật bếp cho đến khi dầu ăn đã nóng già, lượng dầu ăn phải gần ngập miếng thịt ba chỉ bạn nhé.

+ Bạn để lửa nhỏ, cho dần từng miếng thịt vào rán cho tới khi thấy thịt đã ngả sang màu vàng thì lật ngược lại, chuyển mặt khác. Chú ý không để lửa to có thể gây cháy miếng thịt mà bên trong vẫn chưa chín thấu.

Trong quá trình rán có thể bì sẽ nổ, dầu nóng bắn ra ngoài nên bạn có thể sử dụng một chiếc vung, đậy lại hoặc đứng xa khỏi chảo dầu.

cach lam thit ba chi ran ngu vi huong ngon 3

Khi thịt đã chín vàng đều và giòn bì thì bạn tắt bếp, gắp thịt ra ngoài cho nhanh nguội, dùng giấy thấm bớt dầu đi. Cuối cùng thái miếng thịt ra, bày ra đĩa là bạn đã có thể thưởng thức được rồi. Món ăn chấm kèm với nước mắm tỏi ớt và ăn với rau sống sẽ rất ngon miệng nhé.

cach lam thit ba chi ran ngu vi huong ngon 4

Thành quả thu được thật hấp dẫn phải không? Mùi thơm hấp dẫn của ngũ vị hương, cùng màu sắc vàng óng của thịt rán đã “nịnh” người ăn ngay từ cái nhìn đầu tiên rồi. Không những thế miếng thịt ba chỉ rán vừa có lớp bì, lớp thịt bao ngoài giòn, bên trong thì ngọt và mọng nước. Sả và lá mắc mật cũng góp phần đáng kể trong việc tôn hương vị của món ăn lên, món ăn khi ăn dùng kèm với cơm hoặc bún trắng đều rất hợp nhé. Chúc các bạn thành công và ngon miệng với cách làm thịt ba chỉ rán ngũ vị hương thơm ngon ở trên!

Mua ngay thịt heo NHÀ QUÊ 19H ngay: Tại đây

← Bài trước Bài sau →
0