Chân giò hầm nấm đông cô món ăn ngon bổ dưỡng

Chân giò hầm nấm đông cô món ăn ngon bổ dưỡng

Nguồn: Emvaobep

Giò heo hầm nấm đông cô là món ngon yêu thích của rất nhiều người bởi hương vị nồng nàn không lẫn vào đâu. Vị béo ngậy mềm mại của từng miếng thịt giò, vị ngọt thanh của những chiếc nấm, táo đỏ xinh xắn hòa huyện với mùi thơm nồng nàn của hành, tỏi phi. Vào ngày đầu tuần, cùng gia đình quây quần bên mâm cơm ấm cúng và thưởng thức món ăn kích thích vị giác này không gì tuyệt vời hơn. 

Nguyên liệu thực hiện chân giò hầm nấm đông cô

  • 800g giò heo
  • 50g nấm đông cô
  • 2 củ tỏi
  • 50g hành khô
  • 1 quả dừa
  • Cùng các gia vị: Dầu hào, tiêu, ớt, mì chính
  •  

Cách làm chân giò hầm nấm đông cô

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

– Hành khô bóc vỏ rửa sạch rồi thái nhỏ, sau đó dùng chày giã nát cho 1 bát con nước lọc vào đảo đều rồi vắt lấy nước

– Tỏi bóc vỏ rửa sạch

– Dừa lấy nước cốt

– Ớt rửa sạch thái lát nhỏ

– Nấm ngâm với nước trước khoảng 30 phút rửa sạch rồi để ráo

– Móng giò khi mua bạn có thể nhờ họ sơ chế và chặt hộ, chỉ cần rửa sạch để ráo là được

Bước 2: Ướp gia vị

Lấy 1 chiếc âu to đựng vừa lượng chân giò đã chuẩn bị ở trên. Cho 1 muỗng nước hành tím, 1 muỗng bột ngọt, và 1 muỗng muối vào chân giò rồi đẩo đều cho ngấm gia vị. Lấy 1 chiếc bát để đựng nấm đông cô cho vào ướp, 1 muỗng nước hành tím, 1 muỗng hạt tiêu, và 1 muỗng dầu hào. (Ướp nấm đông cô để giảm độ nồng của nấm và món ăn sẽ ngon hơn.) Cả 2 nguyên liệu trên ướp trong khoảng thời gian là 20 phút bạn nhé.

Bước 3: Chiên chân giò

Cho dầu vào chảo, đợi khi dầu sôi thì cho chân giò vào chiên qua vàng rồi vớt ra để ráo. ( Lưu ý: Nên chiên qua chân giò để cho chân giò được săn lại và giảm vị béo ngấy.)

chân giò hầm nấm đông cô 3

Bước 4: Hầm chân giò

Dùng nồi áp suất để hầm chân giò cho nhanh chín và ngon, cho 1 chút dầu vào nồi thả tỏi hành khô vào phi cho thơm( tỏi để cả củ bạn nhé, không cần thái ra đâu). Tiếp theo đổ chân giò vào xào qua trong vòng 10 phút rồi đổ nước dừa vào đun. Cho thêm 1 muỗng canh hạt tiêu, 1 muỗng canh bột ngọt và 1 muỗng canh bột canh vào đảo đều đun trong vòng 20 phút là có thể thưởng thức món ăn.

chân giò hầm nấm đông cô 4

Lời kết:

Trên đây là cách hướng dẫn làm chân giò hầm nấm đông cô mà mình đã giới thiệu cho các bạn. Chỉ với những nguyên liệu đơn giản là chúng ta đã có món ăn lạ miệng mà nhiều chất dinh dưỡng dành cho gia đình rồi. Còn chờ gì nữa hãy cùng Emvaobep thực hiện món ăn này thôi. Chúc các bạn thành công với chân giò hầm nấm đông cô

chân giò hầm nấm đông cô 2

← Bài trước Bài sau →
0