Hướng dẫn cách làm món cá hồi phi lê nướng cực chuẩn

Hướng dẫn cách làm món cá hồi phi lê nướng cực chuẩn

Nguồn: cathuonghang

Cách làm món cá hồi phi lê nướng thơm ngon tròn vị là công thức vô cùng hấp dẫn đối với mọi người. Cá hồi có nhiều chất dinh dưỡng dồi dào cho cơ thể, điều đặc biệt hơn là cá hồi hiện nay cũng rất phổ biến nên chị em có thể dễ dàng tìm mua được. Có rất nhiều món ăn từ cá hồi như: cơm nắm cá hồi, cháo cá hồi, cá hồi chiên..vv...

Vị ngọt của cá hồi khi nướng lên ăn rất thanh nhẹ, hương thơm hấp dẫn, thịt cá mềm nhưng không bị bở. Ăn kèm với chém cơm nóng sẽ làm mùi vị của miếng cá hồi phi lê nướng càng thêm nồng nàn. Cùng thử làm món ăn này với công thức dưới đây nhé!

Cách làm cá hồi phi lê nướng “ngây ngất” vị thơm giòn

Chuẩn bị nguyên liệu làm cá hồi phi lê nướng

1kg cá hồi phi lê

1 quả chanh

Mù tạt, đường nâu

Muối, hạt tiêu, xì dầu...

Lò nướng, hoặc bếp nướng

Cách làm món cá hồi phi lê nướng thơm ngon tròn vị

Cách làm cá hồi phi lê nướng bằng lò cực dinh dưỡng và thơm ngon

Nguồn ảnh: Internet

Bước 1: Sơ chế cá hồi

Cá hồi phi lê mua về , rửa sạch, các bạn thâm cho khô hoặc để ráo nước.

Bước 2: Trộn gia vị

Các bạn cho 1 muỗng canh xì dầu, 1 thìa cà phê mù tạt, nửa muỗng canh đường nâu vào trộn đều đến khi đường tan hết.

Bước 3: Tẩm gia vị 

Các bạn cho miếng ca vào hỗn hợp vừa trộn, sau đó đặt lên đĩa, lấy chổi nấu ăn, quét đều hỗn hợp lên miếng cá lần nữa cho gia vị thật ngấm, các bạn quét đi quét lại trong 5 đến 10 phút, rồi rắc muối và hạt tiêu lên bên trên.

Bước 4: Nướng cá 

Với lò nướng, các bạn bật lò 500 độ F cho lò thật nóng, sau đó cho cá vào khay, đặt vào lò ở rảnh dưới và chỉnh lại nhiệt độ là 275 độ F trong 7 phút. Sau đó các bạn chuyển cá lên rảnh trên nướng thêm 3 phút nữa là được.

Với bếp nướng than, các bạn cho miếng cá vào vỉ nướng, để than luôn hồng 2/3, than càng âm ỉ, thời gian nướng càng lâu, nhưng cá lại càng chín đều mà không bị cháy. Khi cá bắt đầu vàng đều, các bạn cắt 2 lát chanh bỏ lên trên. Sau khoảng 30 đến 45 phút là các bạn đã thấy cá chín đều rất thơm. 

Bước 5: Trang trí món ăn

Sau khi cá chín, các bạn cho cá ra đĩa, sau đó vắt chanh lên trên miếng cá đểu tạo mùi và để miếng cá thơm hơn nữa, các bạn có thể cho một ít tương ớt nếu ăn cay.

CHÚC BẠN THÀNH CÔNG !

← Bài trước Bài sau →
0