Mách mẹ cách chọn miếng thịt nạc nọng ngon đúng chuẩn: Có vị ngọt thơm, ăn vào mềm giòn

Mách mẹ cách chọn miếng thịt nạc nọng ngon đúng chuẩn: Có vị ngọt thơm, ăn vào mềm giòn

Nguồn: webtretho

Trước đây hầu hết các bà nội chợ thường chọn mua phần thịt ba chỉ, thịt mông, sụn, sương sườn vì nhiều thịt, còn loại nạc nọng (phần lọc ra từ nọng, má heo) thì ế ẩm. Nọng heo bán với giá rẻ, chỉ 60.000 đồng/kg nên các tiểu thương chẳng buồn lọc ra, vẫn để phần cả mỡ và bì lợn, nhìn ngấy nên chẳng ai buồn mua. Trong khi đó, thịt ba chỉ bao giờ cũng bán chạy với giá từ 80 nghìn đồng/kg trở lên.

Thế mà bây giờ em lại thấy thịt nọng sau khi lọc tách lấy nạc để riêng lại được khá nhiều người săn đón, cho rằng thịt có vị ngọt, mềm giòn, xen lẫn các gân mỡ mỏng nên khi ăn thấy mềm, không khô và rất thơm. Nhìn thịt nạc nọng khá giống bò Kobe nữa đấy ạ. Hiện nay giá heo đang đắt, trong khi thịt mông, thăn, ba chỉ có giá 120 đến 130 nghìn đồng/kg thì nạc nọng heo lại đắt gấp 2 đến 3 lần, từ 260 đến 350 nghìn đồng/kg tùy chợ.

Dù đắt sắt ra miếng nhưng thịt nạc nọng vẫn được nhiều người lùng sục tìm mua ở cả siêu thị, chợ và địa chỉ bán online trên mạng. Thấy món này hot quá nên em cũng thử, mua thịt nạc nọng về nướng 2 lần nhưng lần đầu vớ phải phần thịt bị ôi, ăn không ngon. Sau khi học hỏi được kinh nghiệm chọn thịt nạc nọng ngon thì lần 2 đã cho cả nhà được thưởng thức bữa nướng ngon xuất sắc. Em xin chia sẻ lại cho mẹ nào đang cần nha.

 

Cách chọn thịt nạc nọng heo ngon (hình minh họa - Nguồn internet)

- Quan sát màu sắc:Thịt nạc nọng ngon, sạch sẽ có màu hồng nhạt đến đỏ thẫm nhưng loại lợn siêu nạc lại có màu đỏ sậm rất khác lạ, thịt lợn bị nhiễm sán cũng có màu đỏ đậm.

- Ấn tay vào miếng thịt: Nếu thấy thịt nọng săn chắc, đàn hồi tốt, ấn đầu ngón tay lên không để lại vết lõm, không bị chảy dịch, mặt cắt thịt khô ráo thì đó là miếng ngon. Ngược lại, ấn tay vào nhưng 30 giây sau trên thịt vẫn có vết lõm, thịt nhão, hơi dính thì đó là phần thịt của con heo ăn cám tăng trọng, không nên mua.

- Khi chế biến: Thịt nọng ngon khi luộc lên phải có lớp váng mỡ to và trong nổi lên trên, phảng phất mùi thơm tự nhiên. Nếu thịt có mùi hôi, sủi bọt nhiều thì chứng tỏ đó là miếng thịt không ngon.

Quan sát khi chế biến thịt (hình minh họa - Nguồn internet)

Mua ngay thịt heo NHÀ QUÊ 19H ngay: Tại đây

 

← Bài trước Bài sau →
0