TUYỆT CHIÊU CHẾ BIẾN MỰC ỐNG NHỒI THỊT NƯỚNG HẤP DẪN

TUYỆT CHIÊU CHẾ BIẾN MỰC ỐNG NHỒI THỊT NƯỚNG HẤP DẪN

Nguồn: Adobibuffet

Bên cạnh khổ qua, bí xanh, bắp cải dồn thịt… thì mực ống nhồi thịt chiên giòn cũng là món ăn hấp dẫn, dễ làm được nhiều người yêu thích. Dưới đây Adobi buffet sẽ chia sẻ công thức làm mực dồn thịt nhanh gọn, đơn giản cho bạn nếu muốn có một bữa ăn hoành tráng nhưng không mất nhiều thời gian.

Cách làm mực ống nhồi thịt sốt cà

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • Mực ống tươi: 2 con
  • Thịt băm: 100g
  • Mộc nhĩ, nấm hương: 3 – 5 tai
  • Cà chua: 3 quả to
  • Một thìa cà phê bột năng
  • Hành hoa, gia vị vừa đủ
  • Đầu tiên là phần sơ chế nguyên liệu:Đầu tiên, mực làm sạch, bóp với chút rượu gừng để khử mùi tanh, sau đó ướp cùng 1/2 thìa bột canh, xoa đều trong và ngoài con mực, để 20 phút cho ngấm nhé Phần râu mực thái nhỏ, mộc nhĩ, nấm hương ngâm nở, rửa sạch, thái nhỏ. Hành tây thái hạt lựu, hành lá thái nhỏ. Miến ngâm mềm, cắt khúc 2cm. Sau đó, trộn thịt xay với các nguyên liệu vừa sơ chế để làm nhân, nêm 1/2 thìa cà phê đường, 1 thìa cà phê hạt tiêu, 1/2 thìa cà phê hạt nêm, trộn thật đều và để khoảng 15 phút cho ngấm.

Bước 1: Phần nhân thịt mực ống nướng: Ướp 200gr thịt heo xay với 20gr hành tím băm, 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê tiêu, 2 muỗng cà phê nước mắm và 1 muỗng café dầu ăn. Đập một quả trứng gà vào rồi trộn đều hỗn hợp, ướp khoảng 15 phút cho thịt thấm gia vị.

Mực nhồi thịt nướng

Bước 2: Cách làm mực dồn thịt: Rửa sạch 600gr mực, khoét ruột và đâm phần dưới đuôi bằng tăm tạo lỗ khí để dễ nhồi thịt. Nhồi thịt bên trong thân mực sau đó lấy râu mực gắn lên trên và giữ cố định bằng que tăm.

Mực nhồi thịt nướng

Bước 3: Cho 150ml nước tương, 30gr sả, 3 muỗng canh đường và 2 muỗng canh sa tế vào tô, khuấy đều hòa quyện tạo thành nước sốt ướp và rưới lên phần mực đã nhồi thịt, ướp trong khoảng 20 phút.

Mực nhồi thịt nướng

Bước 4: Cách làm mực ống nướng: Cho mực đã ướp lên vỉ nướng than, khi nướng nhớ dùng dao khứa phần giữa thân mực và lật đều 2 mặt để thịt bên trong được chín đều.

Mực nhồi thịt nướng

Bước 5: Phần nước chấm: Cho vào máy xay hoặc giã nhuyễn trong cối 10gr tỏi, 10gr ớt, 10gr ngò rí và 10gr ngò gai. Trộn hỗn hợp đã xay vào tô nhỏ với 4 muỗng canh nước mắm, 4 muỗng canh nước lọc, 4 muỗng canh đường và 1 muỗng canh nước cốt chanh. Vậy là ta đã có phần sốt chấm mực rất đậm đà, hấp dẫn.

Mực nhồi thịt nướng

Bước 6: Mực nhồi thịt với thành phẩm mực chín cho ra dĩa ăn kèm với rau sống và rưới nước sốt chấm lên trên. Mực ống nhồi thịt với mực giòn dai hòa quyện với nhân thịt ngọt bùi hấp dẫn, chấm cùng nước sốt chua ngọt quả thật là một món ăn hấp dẫn cho cả gia đình vào ngày cuối tuần.

Mực nhồi thịt nướng

GIÁ TRỊ DINH DƯỠNG MỰC ỐNG NHỒI THỊT NƯỚNG:

Mực là một loài động vật thân mềm, sống chủ yếu ngoài biển khơi. Là loại hải sản với giá trị dinh dưỡng cao, mực là một thực phẩm chứa rất nhiều protein và các nguồn khoáng chất thiết yếu như Riboflavin, Vitamin B12, phốt pho, đồng và Selen. Nó cũng là một nguồn tốt của Niacin và kẽm, mực còn được đánh giá cao do chứa ít chất béo bão hòa và ít natri nhưng bên cạnh đó mực tươi chứa nhiều cholesterol.

Thịt heo là một loại thịt đỏ có hàm lượng protein cao và chứa nhiều vitamin thiết yếu, khoáng chất và các axit amin tốt cho sức khỏe. Thịt heo nạc, tức là đã được loại bỏ phần mỡ, chứa rất nhiều giá trị dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Một số phần thịt nạc như thịt thăn, sườn thăn và thăn ngoại tốt cho sức khỏe hơn cả thịt gà. Trong khi đó, một số chế phẩm như thịt xông khói hoặc thịt mỡ không chỉ làm tăng lượng cholesterol mà còn chứa rất nhiều chất béo bão hòa gây tắc nghẽn động mạch.

← Bài trước Bài sau →
0