CÁCH CHỌN SẦU RIÊNG NGON

CÁCH CHỌN SẦU RIÊNG NGON

Nguồn: Caygiongbentre

Với những fan của trái sầu riêng , thì việc mua và chọn như thế nào để được một trái sầu riêng ngon để thỏa cơn thèm của mình là chuyện quá bình thường rồi . Còn với những bạn mới thì đó lại là vấn đề cần phải tìm tòi nhiều hơn , và sau đây mình sẽ bật mí cho các bạn nhưng bí kiếp để chọn được một trái sầu riêng tuyệt cú mèo nhé .

Mặc dù thích ăn sầu riêng là vậy, nhưng không phải cũng biết chọn sầu sao cho vừa chín tới, thơm nức, lại nhiều có nhiều cơm. Nhiều người cho rằng chọn loại quả này theo kích cỡ , vì quả càng to thì múi càng ngon… thực sự không phải vậy. Thực tế, bạn có thể chọn sầu riêng dựa vào giới tính của chúng. Những quả cái sẽ ngon và nhiều cơm hơn quả đực .

Cụ thể như sau :

Quan sát :

Khi mua sầu riêng chúng ta cần phải quan sát hình dáng bên ngoài, thấy trái sầu riêng nào có chia thành các múi rõ ràng là quả cái. Những múi của trái sầu riêng đó sẽ lồi lên rất rõ ràng và chứng tỏ bên trong cơm sầu rất nhiều, hạt lép .

cách chọn sầu riêng ngon

Mùi hương :

Không nên chọn những trái sầu riêng trông quá cứng, tròn như bóng bầu dục mà không hề phân chia thành múi hoặc bị vẹo vọ. Đặc biệt, những quả sầu riêng già và bắt đầu chín sẽ có vỏ ngoài hơi nứt, mùi thơm đặc trưng.

cách chọn sầu riêng ngon

Gai sầu riêng:

Những quả sầu riêng đã già sẽ có phần gai nở to, cứng, đầu gai hơi tròn. Những quả có gai nhọn hoắt và nhỏ là những trái còn xanh.

cách chọn sầu riêng ngon

Cuống sầu riêng:

Chọn quả có phần cuống xanh và cứng tự nhiên. Đối với những quả cuống héo hoặc không có cuống thì do đã cắt lâu.

cách chọn sầu riêng ngon

Gõ sầu riêng :

Dùng dụng cụ chuyên dụng của người bán để gõ thử sầu riêng. Nếu tiếng phát ra là bộp bộp hoặc bịch bịch thì đó là 1 quả sầu cơm dày, hạt lép, rất ngon. Còn nếu gõ vào quả mà thấy phát ra tiếng bong bong thì đó là quả nhiều hạt, không ngon.

cách chọn sầu riêng ngon

Màu sắc:

Quả sầu nào thì có vỏ màu xanh rêu hoặc màu xanh rêu hanh vàng chắc chắc sẽ có cơm vàng sữa, hạt lép, rất ngon.

cách chọn sầu riêng ngon

Múi sầu riêng :

Sầu riêng chín tự nhiên thường dễ tách vỏ, các múi sầu riêng dễ tách rời với nhau; múi màu vàng óng, béo ngậy và cơm dẻo mịn. Sầu riêng dùng hóa chất múi màu vàng nhạt hơn, cơm sượng hơn và vị cũng nhạt hơn. Thường thì múi của những trái này cũng sẽ khó tách rời hơn.

cách chọn sầu riêng ngon

Độ tươi của trái sầu riêng :

Hãy nhấn thử vào phần cuống để xem nó có còn độ ẩm của nhựa, nếu không thì trái sầu riêng đó đã héo cũ, quá chín khiến cơm không còn độ ngon như ý.

cách chọn sầu riêng ngon

Mùa sầu riêng bắt đầu từ tháng 6 hàng năm, nếu muốn ăn sầu riêng hãy chọn thời điểm này bạn sẽ mua được những trái sầu thơm ngon, chín tự nhiên. Ngoài ra chọn được một trái sầu riêng ngon không phải là việc dễ dàng, nhất là trong thời điểm thị trường thực phẩm đang bị bủa vây bởi những sản phẩm bẩn. Để lựa chọn sầu riêng cũng như bất kỳ một loại hoa quả, thực phẩm nào hãy nhớ việc đầu tiên là lựa chọn những của hàng, thương hiệu có uy tín, bày bán các loại sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng… Tránh mua những sản phẩm trôi nổi, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Đây là tất cả các kinh nghiệm đúc kế để chọn được một trái sầu riêng thơm , ngon và nhiều cơm béo ngậy . Hãy thử nghiệm xem bài viết có thực hay không bằng cách đi mua ngay một trái đi nào , hãy trở thành một chuyên gia chon sầu riêng với nhưng kinh nghiệm ruột ở trên nhé .. chúc các bạn thành công .

 

← Bài trước Bài sau →
0