Mách bạn cách làm thịt kho hột vịt miền Nam vô cùng hấp dẫn!

Mách bạn cách làm thịt kho hột vịt miền Nam vô cùng hấp dẫn!

Nguồn:Monkho

Món thịt kho hột vịt được chế biến theo phong cách của miền Nam chắc chắn sẽ đem đến những hương vị mới lạ, thơm ngon cho những ai lần đầu thưởng thức.

Thông thường chúng ta chỉ đơn giản biết đến món thịt kho hột vịt được làm theo các phương pháp thông thường chứ không mấy khi biết đến cụ thể từng loại thịt kho hột vịt của từng vùng miền ở nước ta, tại ba miền của đất nước là ba loại thịt kho hột vịt của miền Bắc, miền Nam và miền Tây với những nét riêng biệt tạo nên màu sắc mới lạ cho từng vùng miền đồng thời tạo nên dấu ấn quan trọng trong ẩm thực của 3 miền nước ta. Vậy cách làm thịt kho hột vịt miền Nam có khác gì so với thịt kho hột vịt miền Nam, miền Bắc, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn cách làm món ngon từ thịt kho hột vịt miền Nam để từ đó biết được rằng có hay không sự khác biệt quá lớn giữa các nền văn hóa ẩm thực ba miền.

Thịt kho hột vịt miền Nam thơm ngon, đầy đủ chất dinh dưỡng

Đặc trưng của thịt kho hột vịt miền Nam được biết đến với hương vị đặc trưng của nước cốt dừa. Chính vì thế phụ liệu không thể thiếu trong nồi thịt kho hột vịt là một trái dừa tươi nhiều nước cốt để đảm bảo mang đến hương vị thơm ngon cho nồi thịt kho.

Nguyên liệu chính cần chuẩn bị bao gồm:

  • 5 – 7 lạng thịt ba chỉ hoặc thịt nạc đệm, thịt mông, bạn nên chú ý chọn phần thịt heo có cả nạc và mỡ để đảm bảo khi ăn không bị ngấy do nhiều mỡ hoặc không bị khô do nhiều thịt nạc
  • 10 quả trứng vịt
  • Các loại gia vị đi kèm gồm mắm, muối, mì chính, hạt tiêu, dầu ăn
  • Hành tím cùng với tỏi băm nhuyễn tạo thêm hương vị cho món thịt kho và không thế thiếu một trái dừa tươi

thịt kho hột vịt

Các công đoạn làm thịt kho hột vịt miền Nam sẽ diễn ra như thế nào, món ăn này làm có thực sự đơn giản hay không?

  • Bước 1: Bạn cần rửa sạch sẽ số thịt vừa mua về và thái thành các miếng to, dày khoảng 3 – 4cm để vừa đảm bảo độ mềm vừa tới cho thịt khi được kho lâu vừa đem lại tính thẩm mỹ cho món ăn. Cùng với đó bạn hãy luộc số trứng trên và đợi sôi thì bóc vỏ trứng.
  • Bước 2: Ướp thịt cùng với một chút hành tím, tiêu xay và nêm nếm vừa các gia vị mắm, mì chính, nước mắm cho thấm đều trong khoảng 20 phút.
  • Bước 3: Bắc chảo lên bếp và cho hành tím, tỏi xay nhuyễn vào chảo rồi đảo đều cho đến khi có mùi thơm. Tiếp theo đó bỏ số thịt heo được ướp ở trên vào chảo, đảo thịt cho đến khi thịt săn lại và ngả màu vàng cách gián thì tắt bếp lại.
  • Bước 4: Đặt nồi lên bếp rồi đổ số thịt heo đã xào săn vào nồi đồng thời đổ nước cốt dừa vào nồi, sau đó đun cho đến khi nước trong nồi sôi thì đổ trứng vịt vào nồi đun cùng cho thấm đều gia vị. Tiếp theo đó, bạn hãy nhớ vặn nhỏ lửa để liu riu cho thịt mềm và đượm vị.

thịt kho hột vịt

  • Bước 5: Đun cho đến khi nước trong nồi cạn và bày món thịt kho hột vịt miền Nam thơm ngon, hấp dẫn ra đĩa và cùng gia đình thưởng thức bên mâm cơm sum họp, đặc biệt là vào ngày Tết.

Bạn thấy đấy, sự đặc biệt và tinh tế của món thịt kho hột vịt miền Nam nổi bật nhất với hương vị hòa quyện giữa thịt heo, hột vịt cùng với nước cốt dừa thơm, béo ngậy. Điều này đã tạo nên tính đặc trưng cho món ăn này, đây cũng chính là yếu tố khác biệt nhất so với món thịt kho hột vịt miền Bắc và miền Nam. Cách làm món thịt kho hột vịt đơn giản mong rằng sẽ đem lại cho bạn nhiều sự gợi ý thông minh để bữa cơm gia đình thêm phần hấp dẫn.

Nhiều người thắc mắc rằng liệu thịt kho hột vịt có nhất thiết phải cần đến nước cốt dừa hay không? Câu trả lời là không, đối với món thịt kho khi có nước cốt dừa sẽ đem đến hương vị thơm ngon hơn cho món ăn này tuy nhiên chúng ta cũng không cần áp đặt bản thân phải theo một khuôn mẫu nào cả, ngay cả trong ẩm thực cũng vậy, bạn có thể sáng tạo với những gì bạn muốn và dĩ nhiên món thịt kho hột vịt không cần nước cốt dừa cũng sẽ là sự lựa chọn sáng tạo của bạn mà vẫn đem đến sự hấp dẫn đối với người thưởng thức.

Vậy món thịt kho hột vịt không cần nước cốt dừa có khác gì so với món thịt kho hột vịt miền Nam?

Câu trả lời phần nào cũng được thể hiện qua câu hỏi vừa rồi. Như chúng ta đã biết, nét đặc trưng và riêng biệt nhất của món thịt kho hột vịt miền Nam chính là nằm ở nước cốt dừa, theo đó hương vị của nước dừa sẽ mang đến cho món ăn này một hương vị rất riêng và thực sự khác biệt.

thịt kho hột vịt

Chính vì vậy, điểm khác biệt lớn nhất ở đây chính là nước cốt dừa. Nếu như món thịt kho hột vịt miền Nam không thể thiếu nước cốt dừa thì món thịt kho hột vịt không cần nước cốt dừa này cần thiết phải dùng đến nước hàng/đường để tạo màu cho món ăn giúp món ăn thêm phần hấp dẫn hơn.

Tương tự như với cách làm món thịt kho hột vịt miền Nam, món thịt kho hột vịt không cần nước dừa cũng được làm theo các bước như trên, duy chỉ có công đoạn sau khi xào săn thịt với hành tìm, tỏi băm thì chúng ta dùng nước hàng và đổ nước vào nồi rồi đun lửa nhỏ cho đến khi nước cạn gần hết thì bày ra đĩa và thưởng thức món ăn cùng gia đình.

Câu hỏi đặt ra là món thịt kho hột vịt để được trong bao lâu mà vẫn giữ được hương vị thơm ngon?

Đối với món thịt kho hột vịt miền Nam hay thịt kho hột vịt không cần nước dừa, bạn có thể bảo quản được trong khoảng 2 – 3 ngày là thích hợp nhất. Đặc biệt vào tiết trời lạnh, dùng bữa với món ăn này thực sự khiến bạn cảm thấy ngon miệng với hương vị vô cùng hấp dẫn.

thịt kho hột vịt

Bạn thấy đấy cách làm thịt kho hột vịt đơn giản lại không mất quá nhiều thời gian, chắc chắn sẽ là món ăn được nhiều gia đình hiện nay lựa chọn để có mặt trong các mâm cơm hàng ngày mà không chỉ là vào các ngày Tết. Chúng tôi hi vọng rằng món thịt kho hột vịt miền Nam hay món thịt kho hột vịt không cần nước dừa sẽ là những món ăn khiến các thành viên trong gia đình cảm thấy ngon miệng, hấp dẫn và không thấy ngán trong mỗi bữa ăn của cả gia đình.

Mua ngay thịt heo NHÀ QUÊ 19H ngay: Tại đây

← Bài trước Bài sau →
0